Dùng dầu hỏa diệt ấu trùng muỗi

Dầu hỏa đổ xuống mặt nước có khả năng diệt ấu trùng muỗi. Tùy vào điều kiện gia đình có thể dùng nhiều loại dầu khác nhau để tiết kiệm chi phí như dầu hòa, dầu diezen, dầu đốt (parafin), dầu dừa,…

Hỏi: Nhiều người bảo dùng dầu hỏa có thể diệt được ấu trùng muỗi. Xin Báo KH&ĐS giải thích và tư vấn sử dụng cho hợp lý?

Lan Nhi (Nam Định)

TS Phạm Thị Khoa, Nguyên trưởng Khoa hóa thực nghiệm, Viện sốt rét – ký sinh trùng – côn trùng TW tư vấn: Dầu hỏa đổ xuống mặt nước có khả năng diệt ấu trùng muỗi bởi hai nguyên nhân. Khi ấu trùng nổi lên mặt nước để thở sẽ bị ngạt hoặc bị ngấm độc. Khi dùng cách này, người dân chỉ cần đổ một lớp dầu mỏng trên mặt nước.

Có thể dùng nhiều loại dầu khác nhau tùy vào mỗi gia đình để tiết kiệm chi phí như dầu hỏa, dầu diezen, dầu đốt (parafin), dầu dừa,…

Nhiệt độ càng cao thì cần dầu càng đặc, còn nếu có nhiều cây cỏ ở khu vực nước thì dùng dầu loãng hơn.

Dầu có tác dụng diệt côn trùng nhanh nhưng chỉ tồn tại được vài giờ đến vài ngày nên không ảnh hưởng nhiều đến sinh vật xung quanh.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top