Dùng đậu đỗ trì tuổi xuân của làn da

(khoahocdoisong.vn) - Nên ăn các loại hạt, đậu đỗ để duy trì tuổi xuân của làn da. Các loại đậu bao gồm đậu nành, đậu rồng, đậu cô ve, đậu Hà Lan, đậu phộng, hạt vừng, hạt điều….

Hỏi: Tôi đọc báo thấy nói đậu đỗ rất tốt cho da, tôi là phụ nữ trung tuổi có nên ăn đậu đỗ thay thịt để giữ làn da khỏe không? Gia đình tôi sống gần trang trại nên có nhiều sữa tươi, tôi nên chế biến sao để có thực phẩm tốt cho làn da?

Trần Thu Hòa (Ba Vì, Hà Nội)

Ths.BS Lê Thị Hải, Nguyên trưởng phòng Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng QG cho biết, nên ăn các loại hạt, đậu đỗ để duy trì tuổi xuân của làn da. Các loại đậu bao gồm đậu nành, đậu rồng, đậu cô ve, đậu Hà Lan, đậu phộng, hạt vừng, hạt điều…. là những thực phẩm giàu kẽm, chất béo không bão hòa và vitamin có tác dụng giúp vết thương mau lành, giữ cho làn da được mềm mại, mịn màng.

Khi ăn đậu đỗ có thể ăn giảm thịt, ăn tăng hải sản vì trong hải sản có kẽm, làn da thiếu kẽm sẽ bị khô, sần sùi và hình thành nếp nhăn nhanh chóng.

Đối với sữa, để giúp da đẹp có thể chế biến sữa tươi thành sữa chua vì trong sữa chua  có rất nhiều vi khuẩn có lợi, nên rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp phòng ngừa một số căn bệnh ung thư.

Đặc biệt, sữa chua còn có tác dụng phục hồi vẻ trắng sáng tự nhiên cho làn da. Có thể sử dụng sữa chua để ăn hàng ngày hay để massage nhẹ nhàng trên bề mặt da đều phát huy tác dụng rất tốt.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top