Đừng chờ tủ lạnh bốc mùi mới vệ sinh

Nếu bạn sử dụng tủ không đúng cách (ví dụ, rau để cả nửa tháng trong tủ, nát nẫu hết bạn vẫn giữ chúng trong tủ, thực phẩm (cả sống lẫn chín) không được bao gói khi cất trong tủ lạnh…), tủ lạnh sẽ bốc mùi. Điều đáng nói, bạn đừng chờ khi tủ lạnh bốc mùi mới vệ sinh.
cách bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh

Đừng đợi đến khi tủ lạnh bốc mùi mới vệ sinh.

Hỏi: Tủ lạnh đời mới đều quảng cáo có công nghệ khử mùi, vậy mà tủ lạnh nhà tôi thỉnh thoảng vẫn “bốc mùi”. Tôi có nên định kỳ vệ sinh tủ lạnh không hay khi nào có mùi thì mới vệ sinh?

Nguyễn Hà Anh, Hà Nội

Ông Nguyễn Thành Vinh, Công ty Dịch vụ vệ sinh Nhà sạch cho biết, đúng là các tủ lạnh đời mới đều tích hợp chức năng khử mùi, diệt khuẩn tuy nhiên nó chẳng thể phát huy hết công dụng nếu bạn sử dụng tủ không đúng cách (ví dụ, rau để cả nửa tháng trong tủ, nát nẫu hết bạn vẫn giữ chúng trong tủ, thực phẩm (cả sống lẫn chín) không được bao gói khi cất trong tủ lạnh…).

Điều đáng nói, bạn đừng chờ khi tủ lạnh bốc mùi mới vệ sinh. Thứ nhất, bạn cần ý thức việc cất trữ đồ trong tủ lạnh sao cho hợp lý, sạch sẽ (ví dụ, thực phẩm dù sống hay chín cần được cho vào túi hay hộp kín trước khi để vào tủ lạnh, và để riêng ngăn đồ sống và chín. Thịt cá tươi sống chưa ăn trong ngày nên bảo quản trên ngăn đá…).

Thứ nữa, hàng tuần hết chu kỳ bảo quản từng đợt thực phẩm, bạn phải vệ sinh sạch sẽ các ngăn tủ, nhất là những ngăn để thực phẩm tươi sống. Cách này vừa giúp tủ sạch sẽ, tránh mùi vừa giúp bảo quản đồ mới cất vào tủ lạnh tươi ngon, không bị ám mùi hôi của thực phẩm trước đó.

Thu Hà

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top