Đừng chỉ là trói buộc

Anh, đã bao nhiêu lần vợ chồng mình cãi nhau vì những lý do vớ vẩn, không đầu không cuối như thế này nhỉ? Bữa cơm trưa nay, cũng như biết bao nhiêu lần khác, anh làm em thấy ngượng trước mặt mọi người. Và sau đó cũng như bao lần khác, là nỗi khó chịu, bực bội kéo dài. Mà cũng chưa kịp kéo dài lâu, thì lại là một cuộc cãi vã khác.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/dung-chi-la-troi-buoc-300x200.jpg

Ảnh minh họa.

Mà nguyên nhân có gì to tát đâu. Con đòi đến nhà cô bạn thân của em chơi với con của cô ấy, rồi ngủ lại đó. Anh đưa con đến, nhưng như anh kể lại, vừa đến cửa nhà cô, thì điện tắt phụt. Hai bố con đi về.

Anh về, nói với em, không thể chấp nhận được cái thể loại bạn bè đểu cáng, mất lịch sự như thế. Rằng vì sao em lại có thể chơi với một người bạn không ra gì như vậy. Anh cũng cấm con từ giờ không được “giao du” với “nhà bên đó” nữa.

Em bảo anh, để kết luận về một con người, thì cần nhìn vào cả quá trình, chứ không thể chỉ qua một hành động, qua một cách ứng xử. Cô bạn ấy, hằng ngày quá tốt với nhà mình, chăm lo cho con mình không khác gì con của cô ấy. Chưa kể, việc anh tới và việc cô ấy tắt điện hoàn toàn có thể là tình cờ.

Mà em tin là tình cờ. Vì chẳng có lý do gì mà cô ấy lại làm thế. Nhưng em càng bênh vực, anh lại càng nặng lời hơn với cô ấy. Em đành phải im lặng. Bởi biết có nói thế nào, thì cũng chẳng lại được anh.

Em chẳng hiểu vì sao anh lại ghét cô ấy đến thế. Em chỉ lờ mờ đoán, có lẽ, do cô ấy đã tạo cho em cách sống tích cực. Từ khi quen biết, làm bạn với cô ấy, em biết yêu bản thân mình hơn.

Em biết làm đẹp, sống yêu đời, vui vẻ, làm những điều mình thích. Không như trước kia, em hay ủ rũ, buồn phiền vì cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc với anh. Có lẽ điều đó, đã khiến anh “ngứa mắt”, và luôn tìm cách “dìm hàng” cô ấy.

Mà không chỉ có “dìm” cô ấy, anh cũng luôn tìm cách “dìm” em. Em làm gì anh cũng chê. Em vui vẻ là anh tức. Anh khó chịu với mọi mối quan hệ của em. Anh tưởng tượng, bất cứ gã đàn ông nào cũng có âm mưu cướp mất vợ của anh. Lúc nào anh cũng tìm cớ gây sự với em, làm em mất mặt trước mặt mọi người. Anh hả hê vì điều đó.

Nhưng anh có biết rằng, tất cả những điều đó càng đẩy anh xa em hơn không? Anh nói rằng yêu em hơn cả bản thân mình, anh làm mọi thứ cũng chỉ vì ghen. Nhưng anh đã làm gì để vun đắp tình yêu ấy? Anh ghen với những người đàn ông hấp dẫn, chiều chuộng em, nhưng bản thân anh lại luôn coi em chẳng ra gì. Anh hút thuốc, anh uống rượu, anh ăn uống vô tội vạ, thân hình xập xệ, tối đi ngủ thậm chí không thèm tắm, ngáy vang trời…

Anh luôn trách em không có tình cảm với anh. Nhưng có điều gì ở anh để em có thể tha thiết, nồng nhiệt như thuở ban đầu? Tình cảm là thứ rất tự nhiên anh ạ. Hãy để cho tình yêu nảy nở từ sự tự nguyện, vì mỗi người cảm thấy sức hút từ đối phương. Nếu không, chỉ là sự trói buộc mà thôi.

Vũ Thảo

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top