Dùng cây nén để xua đuổi rắn

Rắn là loài động vật nuôi gây ra nỗi sợ hãi cho con người. Chính vì thế, người dân tìm rất nhiều cách để xua đuổi rắn, trong đó có cách dùng củ nén (hành tăm) để xua đuổi.

Hỏi: Tôi nghe nói ở nhiều vùng, người dân dùng cây nén (hành tăm) để đuổi rắn. Tại sao loại cây này lại có tác dụng xua đuổi được rắn?

Nguyễn Hoài Anh (Hà Nội)

Trong dân gian, người dân có nhiều cách để xua đuổi rắn, trong đó có cách dùng củ nén.

Th.S Nguyễn Trọng Tín, giảng viên Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa): Cây nén (củ nén) thuộc họ hành tỏi, còn được biết đến với các tên như hành tăm, hành trắng.

Đây là một loại gia vị đặc biệt vì tinh dầu trong củ, lá của cây có mùi thanh và cay hơn so với hành hoặc tỏi nên khi ngửi được mùi này từ xa, các loài rắn đã tìm cách lẩn tránh và không dám đến gần.

Vì vậy, người dân miền Trung thường trồng cây nén xung quanh nhà để “trừ” rắn, ngăn chúng bò vào nhà. Khi ngửi được mùi của cây nén, rắn sẽ chuyển hướng bò sang nơi khác.

Ngoài ra, nhiều nơi còn kết hợp giữa củ nén và các nguyên liệu lấy 10 củ nén giã nhỏ trộn với 5g bột Hùng Hoàng (Sulfur Asen), rắn ngửi thấy mùi củ nén và bột Hùng Hoàng sẽ sợ mà bỏ đi.

Thu Hà

Theo Đời sống
Cứu sống sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Cứu sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Hội chứng HELLP là một biến chứng sản khoa rất nguy hiểm của bệnh lý tiền sản giật với tỷ lệ tử vong mẹ và bé cao. Một trong những yếu tố gây tử vong nhiều nhất là suy đa cơ quan. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top