Đừng biến cốp xe thành ổ vi khuẩn

Cốp xe máy là nơi mọi người thường nhét đủ mọi thứ vào trong từ áo mưa, áo chống nắng, mũ bảo hiểm, khẩu trang… Tuy nhiên nhiều người cho biết khi mở cốp xe thường thấy xộc lên mùi hôi mốc khó chịu.

Cốp xe máy là nơi mọi người chứa đủ thứ. Tuy nhiên, chính điều này đã khiến cốp xe thành ổ vi khuẩn

Ông Nguyễn Thành Vinh, Công ty Vệ sinh Nhà sạch cho biết, việc chiếc cốp xe có mùi hôi mốc là điều khá dễ hiểu bởi cốp xe máy chính một ổ vi khuẩn. Áo mưa, áo chống nắng, mũ bảo hiểm, khẩu trang, túi xách… chứa đầy bụi bẩn, cộng với đó là tế bào chết, mồ hôi của cơ thể.

Khi những vật dụng bám bẩn này được vứt vào môi trường nóng, kín, bí của cốp xe, vi khuẩn, nấm mốc sẽ có cơ hội phát triển mạnh. Để cốp xe không “bốc mùi” việc đơn giản nhất là các đồ nhét vào đấy phải đảm bảo sạch sẽ.

Tốt nhất, áo mưa phải được giặt ngay sau mỗi lần mặc và dính nước mưa, tránh tình trạng mặc áo mưa xong chỉ giũ nước và rồi lại gấp và cho vào cốp. Tương tự, hãy làm khô mũ bảo hiểm khi bị dính nước mưa và định kỳ 3-6 tháng vệ sinh mũ một lần.

Đặc biệt là áo chống nắng, phải được giặt thường xuyên, nên giặt sau 2 -3 lần mặc, thậm chí nên đi đường dài, nhiều bụi nên giặt ngay sau mỗi lần mặc. Ngoài ra, bạn cũng cần tổng vệ sinh thường xuyên cốp xe, giữ cho cốp xe luôn sạch sẽ, chứ không phải là một “bãi rác” với đủ những như linh tinh.

Thu Hà

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top