Dùng bao cao su vẫn “dính” bệnh

(khoahocdoisong.vn) - Bao cao su chỉ giúp phòng tránh một phần các bệnh lây qua đường tình dục, không an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, nam giới khi dùng bao cao su vẫn có thể lây bệnh từ đối tác.

Anh Nguyễn Văn H. (39 tuổi, Hà Nội) đến khám vì bị sùi mào gà. Khai thác tiền sử mới hay anh H. đi “chơi” bên ngoài và tự tin do đã đeo bao cao su.

Lời bàn: ThS.BS Tạ Việt Cường, Phó Giám đốc Trung tâm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cho biết, bao cao su chỉ giúp phòng tránh một phần các bệnh lây qua đường tình dục, không an toàn tuyệt đối. Đặc biệt, nam giới khi dùng bao cao su vẫn có thể lây bệnh. Bệnh thường gặp ở gốc dương vật (nơi bao cao su không che kín). 

Do đó, cách tốt nhất để tránh mắc các bệnh tình dục ở cả hai giới là quan hệ chung thủy, tránh những đối tượng có nguy cơ cao như người có nhiều bạn tình, gái mại dâm. Đặc biệt, khi có biểu hiện bất thường ở vùng sinh dục, bệnh nhân cần đi khám để được điều trị kịp thời.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top