Đức phát triển hệ thống phòng không tầm ngắn và cận gần tương lai cho Quân đội

(khoahocdoisong.vn) - Rheinmetall Electronics GmbH thuộc Bremen, Diehl Defence GmbH & Co. KG thuộc Überlingen, và Hensoldt Sensors GmbH thuộc Taufkirchen đồng phát triển hệ thống phòng không tầm ngắn tiên tiến tương lai cho quân đội Đức.

Rheinmetall Electronics GmbH của Bremen, Diehl Defense GmbH & Co. KG của Überlingen và Hensoldt Sensors GmbH của Taufkirchen đã ký một thỏa thuận chung trong quan hệ đối tác đặc biệt được gọi là “Arbeitsgemeinschaft” (ARGE).

Trong khuôn khổ ARGE NNbS, ba công ty sẽ giới thiệu trong một cuộc đấu thầu hệ thống phòng không tầm ngắn và tầm cận gần của quân đội Đức trong tương lai, LVS NNbS.

Dự án NNbS thu hẹp khoảng cách năng lực hiện tại của các tổ hợp vũ khí phòng không trong việc bảo vệ lực lượng bộ binh trên chiến trường, bảo vệ các trung tâm chỉ huy, điều hành tác chiến chiến thuật và các trang thiết bị, vũ khí chiến dịch, chiến thuật khác chống lại các phương tiện tấn công từ trên không tầm ngắn và rất ngắn.

Ba công ty định hướng cung cấp một giải pháp quốc gia, ít rủi ro và nhanh chóng được đưa vào thực tế khai thác sử dụng nhờ sử dụng các hệ thống và thành phần, bộ phận hệ thống có sẵn trên thị trường trong nước.

Thiết kế hệ thống ARGE NNbS chủ yếu dựa vào những hệ thống và hệ thống thứ cấp đã được chứng minh khả năng hoạt động và độ tin cậy cao, tích hợp các thành phần hệ thống đã được Quân đội Đức (Bundeswehr) sử dụng.

Hệ thống phòng không tầm ngắn của quân đội Đức

Hệ thống phòng không tầm ngắn của quân đội Đức

Nhờ cấu trúc thiết kế này, ARGE NNbS được hỗ trợ hậu cần toàn diện ở Đức đối với các hệ thống phòng không tầm ngắn và tầm cực ngắn.

Nhờ năng lực cốt lõi, bổ sung lẫn nhau của ba nhà thầu quốc gia, LARGE sở hữu những điều kiện tiên quyết, trình độ và chuyên môn để đáp ứng tất cả các nhu cầu thực tế của quân đội Đức.

Các bộ phận Giải pháp Điện tử và Hệ thống Phương tiện của Rheinmetall có được những kiến thức công nghệ chiều sâu và nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển và cung cấp các hệ thống phòng thủ, đặc biệt là trong các lĩnh vực phương tiện mang, thông tin liên lạc và tích hợp các hệ thống trang bị.

Diehl Defense chuyên sâu phát triển và sản xuất tên lửa dẫn đường. Doanh nghiệp tạo dựng được vị thế trên thị trường quốc tế với những giải pháp hệ thống hiện đại cho phòng không chiến trường.

Hensoldt là nhà cung cấp các công nghệ quan trọng của quốc gia, đóng góp kiến thức và kỹ thuật chuyên môn sâu và các sản phẩm được thử nghiệm trong chiến trường như radar. Công ty được chú ý vì có được các sản phẩm toàn diện, đặc biệt là trong lĩnh vực giám sát đường không, phân loại và xác định mục tiêu.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top