Đức giới thiệu xe thiết giáp chiến đấu bộ binh mới cho châu Âu và Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 24/9/2020, tập đoàn quốc phòng Đức Rheinmetall công bố video giới thiệu xe chiến đấu bộ binh Lynx KF41 (IFV) trong cuộc thử nghiệm tại cuộc diễn tập của lực lượng NATO Excercise Brave Warrior ở Hungary.

Video của Rheinmetall cho thấy, xe chiến đấu bộ binh Lynx KF41 tham gia Cuộc diễn tập “Chiến binh Dũng cảm” của NATO “NATO Excercise Brave Warrior” ngày 22/9/2020.

Theo bình luận của công ty, đây là một cột mốc quan trọng đối với đội phát triển xe LYNX, lần đầu tiên trực tiếp được thấy sản phẩm của mình trong cuộc diễn tập với quân đội đồng minh. Công ty cho biết: "Chúng tôi đã nhận được phản hồi tích cực từ quân đội".

Xe chiến đấu bộ binh Lynx KF41 trình diễn trong cuộc diễn tập của NATO

Lynx là xe chiến đấu bộ binh bánh xích thế hệ tiếp theo, được thiết kế để chống lại những thách thức quan trọng của chiến trường tương lai. Chiếc xe được áp dụng những công nghệ mới nhất, có thể đáp ứng được các yêu cầu trong suốt vòng đời và chi phí khai thác sử dụng toàn bộ vòng đời rẻ hơn.

Giữa tháng 9/2020, Bộ Quốc phòng Hungary ký kết với tập đoan Rheinmetall hợp đồng cung cấp xe thiết giáp bánh xích và các sản phẩm, dịch vụ đi cùng với tổng trị giá hơn 2 tỷ euro. Thỏa thuận hợp đồng, được ký kết tại Budapest, bao gồm 218 xe chiến đấu bộ binh Lynx KF41 và 9 xe kỹ thuật cứu kéo Buffalo.

Raytheon Rheinmetall Land Systems, một liên doanh giữa Công ty Raytheon và Rheinmetall Defense thành lập, đề xuất phương tiện Lynx của mình cho chương trình Xe chiến đấu có người lái Tùy chọn (Optionally Manned Fighting Vehicle) của Quân đội Mỹ, gọi tắt là OMFV.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top