Đức giới thiệu hệ thống phòng không cơ động thế hệ mới

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 14.08.2020, nhà sản xuất vũ khí Đức Rheinmetall công bố video, giới thiệu hệ thống phòng không di động bộ binh (GBAD) tương lai, được gọi là Oerlikon Skyranger 35.

Oerlikon Skyranger 35 là hệ thống phòng không tầm gần, đi cùng các lực lượng bộ binh, tấn công tiêu diệt các mục tiêu trên không ở cự ly ngắn và rất ngắn và cũng được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu mặt đất.

Xe phòng không tự hành Oerlikon Skyranger 35 của Đức

Xe phòng không tự hành Oerlikon Skyranger 35 của Đức

Theo tuyên bố của công ty, Skyranger được trang bị hệ thống cảm biến quang điện tử, radar hiện đại, có tìm kiếm, phát hiện và theo dõi nhiều mục tiêu cùng lúc, sử dụng hệ thống máy tinh trên xe cho phép giám sát không gian chiến trường trên không và trên mặt đất mặt đất 360 ° liền mạch, cung cấp dữ liệu điều khiển hỏa lực chính xác. 

Pháo tự động ổ xoay Oerlikon Revolver 35 mm tích hợp trên xe có tốc độ bắn nhanh, hỏa lực mạnh và độ chính xác cao nhất. Kết hợp với công nghệ Burst Air Ahead Oerlikon (nổ phá mảnh chùm), pháo tự động Oerlikon có khả năng ngăn chặn hiệu quả các mối đe dọa trên không hiện tại và trong tương lai với hiệu quả cao.

Xe Oerlikon Skyranger phát triên trên khung gầm xe Boxer, được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ phương tiện phòng không cơ động ở tầm ngắn và rất ngắn. Xe có khả năng bắn hạ các loại tên lửa, rockets, đạn cối, các hệ thống máy bay không người lái, trong đó có cả các UAV bay thấp, tốc độ chậm và kích thước nhỏ, tương tự như UAV thương mại 4 cánh quạt (quadrocopter) và tiêu diệt các phương tiện bay tầm thấp như máy bay cường kích chiến trường và trực thăng tấn công.

Bộ phận trọng tâm của Oerlikon Skyranger Boxer là mô-đun vũ khí phòng không, được lắp đặt trong tháp pháo Oerlikon Revolver Gun Mk3. Hệ thống có bộ cảm biến tích hợp với radar theo dõi băng tần X và các cảm biến quang điện tử và hệ thống khí tài tác chiến điện tử. Toàn bộ hệ thống tích hợp hiện đại này cho phép nhanh chóng, tự động tiêu diệt các mục tiêu được chỉ thị từ bên ngoài xe. Skyranger có thể tiếp nhận và xử lý dữ liệu mục tiêu từ cả radar tìm kiếm 2D và 3D.

Hơn nữa, công nghệ cảm biến tìm kiếm tích hợp và hệ thống quản lý chiến đấu Oerlikon Skymaster mang đến cho Skyranger khả năng tự động tìm kiếm, phát hiện và giám sát mục tiêu, giám sát khu vực tác chiến tự động. Pháo tự động nạp đạn ổ xoay 35mm x 228 cal được thử nghiệm có hỏa lực mạnh và độ chính xác tuyệt vời. Sử dụng loại đạn Ahead airburst độc quyền của Rheinmetall, Oerlikon Revolver Gun Mk3 thực sự hiệu quả trong nhiệm vụ phòng không tầm thấp và tầm rất thấp của các loại tên lửa chống tăng có điều khiển.

Xe thiết giáp phòng không Oerlikon Skyranger 35 do công ty Đức Rheinmetall phát triển

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top