Đức đang đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ tư

Thủ tướng Đức Angela Merkel gọi đây là làn sóng Covid-19 thứ tư khi nước này ghi nhận hơn 65.000 trường hợp mắc mới trong một ngày, tăng 12.545 ca sau 24 giờ.

Theo the Sun,  Thủ tướng Đức Angela Merkel đã công bố các biện pháp ngăn chặn những người chưa được tiêm văcxin phòng Covid-19 đến các quán bar, nhà hàng và nhà hát nếu tỷ lệ nhập viện trở nên quá cao.

thu-tuong-duc.jpeg
Thủ tướng Đức Angela Merkel gọi đây là làn sóng Covid-19 thứ tư khi nước này ghi nhận hơn 65.000 trường hợp mắc mới trong một ngày, tăng 12.545 ca sau 24 giờ. (Ảnh: AFP)

Theo kế hoạch đó, các địa phương của Đức sẽ phân cấp áp dụng các lệnh hạn chế tùy thuộc vào tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 nhập viện.

Thậm chí, Đức cũng xem xét “hạn chế” quyền lui tới nhà hàng, quán bar, phòng tập thể dục, rạp chiếu phim và các sự kiện đối với những người có thể xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng hoặc phục hồi sau căn bệnh Covid-19.

Ở những vùng có quá nhiều ca mắc Covid-19, những người được tiêm phòng Covid-19 cũng sẽ phải có kết quả xét nghiệm âm tính để được tham gia các hoạt động.

CNN đưa tin, Cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Đức, Viện Robert Koch, đã báo cáo 65.371 trường hợp mắc mới hàng ngày. Các chuyên gia y tế của nước này cảnh báo, xu hướng tăng này có thể kéo dài trong nhiều tuần.

Các quan chức y tế cảnh báo rằng con số thực sự có thể gấp hai hoặc ba lần.

Các bệnh viện ở Đức đang trên bờ vực “sụp đổ”. Có thể, một lệnh giãn cách sẽ sớm có hiệu lực kéo dài đến ngày 15/12.

nguoi-duc-cho-chich-ngua.jpg
Người Đức ở thủ đô Berlin chờ đến lượt tiêm vắcxin ngừa Covid-19. (Ảnh: CNN)

Nước Đức sẽ có một Giáng sinh thực sự khủng khiếp nếu không áp dụng các biện pháp đối phó ngay bây giờ.

Cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Đức kêu gọi người dân cần đi tiêm văcxin ngừa Covid-19 ngay từ bây giờ. Tỷ lệ tiêm ngừa của Đức hiện là 68%, thấp hơn so với mức trung bình của châu Âu.

Đức cũng đã từng tiến hành xét nghiệm và truy vết diện rộng, cùng với mạng lưới chăm sóc sức khỏe hiện đại đã giúp nước này giữ tỷ lệ tử vong thấp hơn nhiều so với các nước láng giềng, mặc dù hiện khoảng cách đó đang bị thu hẹp.

Cho đến nay, Đức đã ghi nhận hơn 5,1 triệu trường hợp nhiễm virus và gần 100.000 trường hợp tử vong, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins. Để so sánh, Pháp đã ghi nhận hơn 7,3 triệu trường hợp mắc và hơn 118.000 trường hợp tử vong.

Theo CNBC, một làn sóng Covid-19 mới nhấn chìm châu Âu. Tuần qua, Hà Lan ghi nhận hơn 20.000 trường hợp mới/ngày, một kỷ lục mới trong ngày thứ ba liên tiếp.

Ở Pháp, nơi đang diễn ra đợt thứ năm của đại dịch, số ca mắc mới đã lên đến 20.000/ngày trong tuần qua, Reuters đưa tin.

Trong khi Hà Lan và Áo đã áp dụng các biện pháp đóng cửa, phong tỏa một phần, các quốc gia khác đang cố gắng tránh thực hiện các biện pháp phong tỏa toàn bộ hoặc phong tỏa quy mô trung bình tương tự như năm 2020 do tác hại kinh tế mà dịch bệnh Covid-19 có thể gây ra.

Thay vào đó, các quốc gia lựa chọn các quy tắc Covid-19 và hộ chiếu Covid-19.

Tại Bỉ, các luật mới của Covid-19 là bắt buộc làm việc tại nhà và mang khẩu trang trong các toà nhà cũng đã được công bố, trong bối cảnh đây là một trong những khu vực châu Âu gia tăng mạnh nhất về trường hợp mắc Covid-19.

Thủ tướng Bỉ Alexander de Croo muốn tránh một đợt phong tỏa đất nước. Ông cho rằng mặc dù có sự gia tăng trong các trường hợp Covid-19, nhưng không quá nghiêm trọng như những đợt dịch trước nhờ tiêm chủng rộng rãi.

Theo Đời sống
back to top