Đức chuẩn bị gì để ứng phó các biện pháp trừng phạt từ Nga về năng lượng

Bộ trưởng Kinh tế Đức nói nước này đang chuẩn bị cho tình huống Nga thức hiện trừng phạt về năng lượng. Cụ thể là có các thị trường khác đưa đến những lựa chọn có thể đủ thay thế cho nguồn cung từ Nga.

Ngày 12/5, Nga đã thực thi lệnh trừng phạt các công ty năng lượng của châu Âu như Gazprom Germania và một số chi nhánh không còn nhận được khí đốt từ Nga.

Hiện Gazprom Germania do Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức (BNetzA) quản lý.

Ngay lập tức Đức đã có phản hồi. Bộ trưởng Các vấn đề kinh tế và Hành động môi trường của Đức, Robert Habeck, trong phát biểu tại Hạ viện (Bundestag) ngày 12/5 cho biết: Nước này đang chuẩn bị ứng phó tình huống Nga thực hiện các biện pháp trừng phạt trong lĩnh vực năng lượng.

nang-luong-nga.jpg
Đức cáo buộc Nga sử dụng năng lượng như "vũ khí". Ảnh: AP

Ông Habeck nhấn mạnh các thị trường năng lượng đưa đến những lựa chọn có thể đủ thay thế cho nguồn cung từ Nga.

Theo BNetzA, dòng khí đốt chảy đến Đức gần như không thay đổi, tuy nhiên, tình hình sẽ được theo dõi chặt chẽ. Vì mức dự trữ khí đốt của Đức hiện tăng nhẹ so với trung bình các năm trước.

Đức cho biết, khối lượng khí đốt được trung chuyển qua Ukraine sụt giảm được bù bằng việc nguồn cung từ Na Uy và đặc biệt là Hà Lan tăng.

Ngoài ra, Bộ trưởng Kinh tế Đức Habeck cáo buộc Nga sử dụng năng lượng như "vũ khí", sau khi Moska áp lệnh trừng phạt loạt công ty phương Tây.

"Phải nói rằng tình hình đang đến mức gay go, theo cách sử dụng năng lượng làm vũ khí đang được thực hiện trong một số lĩnh vực", Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck phát biểu trong cuộc họp báo ở Berlin hôm nay.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top