Đưa thanh toán không dùng tiền mặt vào tiêu chí đánh giá thi đua trường học

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT TPHCM đã thống nhất đưa vào tiêu chí đánh giá thi đua các đơn vị, cơ sở giáo dục, UBND các quận, huyện thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tại các trường học.

Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản về kết luận và chỉ đạo sau cuộc họp về đề án SSC - Hệ thống quản lý trực tuyến các nguồn thu cho trường học tích hợp thanh toán học phí không sử dụng tiền mặt.

Theo đó, thanh toán không dùng tiền mặt tại các trường học được thống nhất đưa vào tiêu chí đánh giá thi đua các đơn vị, cơ sở giáo dục, UBND các quận, huyện.

Ngoài ra, xác định mục tiêu 100% trường học ở thành phố triển khai thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và TPHCM, lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục, thông qua Phần mềm quản lý trực tuyến các nguồn thu, nhanh chóng triển khai thu hộ học phí bằng phương thức không dùng tiền mặt.

Đa dạng hình thức, không giới hạn các ngân hàng thanh toán, nhằm tạo điều kiện để phụ huynh học sinh thuận lợi trong việc thanh toán, không phải tập trung đến trường, hạn chế tối đa việc thanh toán trực tiếp tại các trường.

Trong đó, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ POS, liên kết tài khoản, thẻ ngân hàng qua các kênh trực tuyến...

Sở GD&ĐT cũng thống nhất chủ trương 5 ngân hàng gồm Ngân hàng TMCP Quân đội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín được tham gia, phối hợp triển khai dịch vụ trung gian thu hộ, tài khoản phải trả (chuyên thu) học phí và các khoản thu khác của ngành GD&ĐT TPHCM theo đề án SSC.

Theo KH&ĐS
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top