Đưa người thân ra để chịu tội thay - lời giải thích như đùa

(khoahocdoisong.vn) - Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương cho rằng, các cơ quan điều tra xét xử có thể sẽ bỏ lọt tội phạm khi chấp nhận lời giải thích nói như đùa của một số lãnh đạo địa phương khi có con được nâng điểm theo kiểu đưa người thân ra để chịu tội thay.

Góp ý tại phiên thảo luận về công tác phòng chống tội phạm, phòng chống tham nhũng năm 2019 ngày 4/11, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội - nhắc lại vấn đề xử lý vụ gian lận thi cử tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 và nêu ra một số băn khoăn.

“Những gian lận trong kỳ thi năm 2018 được các đối tượng thực hiện một cách chuyên nghiệp, nhuần nhuyễn và có tổ chức thì hoàn toàn có lý do để có thể kiến nghị mở rộng điều tra kỳ thi của những năm trước nữa".

Ông Cương cũng cho rằng, các cơ quan điều tra xét xử có thể sẽ bỏ lọt tội phạm khi chấp nhận lời giải thích nói như đùa của một số lãnh đạo địa phương khi có con được nâng điểm theo kiểu đưa người thân ra để chịu tội thay, bản thân thì coi như vô can trong sạch và tiếp tục trên con đường tiến thân.

Hơn nữa, các cơ quan tố tụng ở cấp tỉnh mà tiến hành với các đối tượng, trong đó có lãnh đạo của chính tỉnh đó sẽ rất khó để bảo đảm sự khách quan. Đề nghị các ngành chỉ đạo việc điều tra, truy tố, xét xử cho đúng người, đúng tội.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top