Dưa lê giúp hạ huyết áp

(khoahocdoisong.vn) - Trong 100g dưa lê tươi có chứa 0,09g carbohydrate, 8,12g đường, 0,8g chất xơ, 0,14g chất béo, 0,54g protein, ngoài ra còn có vitamin C, B6, vitamin K, canxi, sắt, photpho…

Hỏi: Tôi rất thích ăn dưa lê vì mát, ăn không thấy háo nhưng  lại sợ béo vì dưa khá ngọt. Không biết tôi bị huyết áp ăn dưa lê có tốt không?

Trần Thị Hiền (Lào Cai)

BS Thu Hà (Giáp Nhất, Hà Nội) cho biết, dưa lê rất bổ dưỡng. Trong 100g dưa lê tươi có chứa 0,09g carbohydrate, 8,12g đường, 0,8g chất xơ, 0,14g chất béo, 0,54g protein, ngoài ra còn có vitamin C, B6, vitamin K, canxi, sắt, photpho… Dưa lê chứa lượng lớn kali nên có tác dụng giúp giảm huyết áp. Kali là một khoáng chất quan trọng không chỉ giúp kiểm soát huyết áp mà còn cần thiết cho hoạt động của mọi tế bào trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng.

Khi ăn dưa lê ta hay bỏ hạt nhưng hạt dưa chứa protein với hàm lượng khoảng 3,6%, tương đương với lượng protein có trong đậu tương, vì vậy ăn dưa bỏ hạt rất lãng phí. Không chỉ chứa nhiều protein, hạt dưa lê còn chứa các axit béo omega-3, là những chất có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe tim mạch. Dưa lê không chứa nhiều calo và ít chất béo, hàm lượng chất xơ và nước cao giúp ăn vào nhanh no, có tác dụng giảm béo tốt.

Theo Đời sống
back to top