Đùa giỡn, nuốt cả kim may vào bụng

Lúc đùa giỡn với bạn, em T. dùng kim may công nghiệp đâm nhiều lỗ trên trai nước để tạo lỗ phun.

Đó là trường hợp của bệnh nhân M.N.T. – nam giới (16 tuổi, quê tại tỉnh Ninh Thuận) đang làm may thuê tại TPHCM được cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Nhân dân 115 TPHCM chiều ngày 8/12.

Theo lời kể của bệnh nhân, khoảng 16h ngày 8/12, trong lúc đùa giỡn với bạn, em T. dùng kim may công nghiệp đâm nhiều lỗ trên trai nước để tạo lỗ phun. Do vô tình, cây kim lọt vào trong chai nước, đồng thời trong quá trình bóp thì cây kim đó theo lực bóp bắn thẳng vào miệng bệnh nhân.

Bệnh nhân T. nhanh chóng được chủ xưởng may chuyển cấp cứu và nhập viện tại khoa Cấp cứu tổng hợp – Bệnh viện Nhân dân 115 TPHCM lúc 16h28 phút cùng ngày.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/272nuot-kimbv-nhan-dan-115-2.jpg

Dị vật bị cắm sâu trong thành thực quản.

Tại Đơn vị Nội soi, em T. được tiến hành dò tìm và gắp dị vật bằng phương pháp nội soi. Qua hình ảnh nội soi có phát hiện một dị vật tròn nhỏ, khá dài cắm vào thành thực quản, nằm lẫn trong thức ăn.

BSCK 2 Đinh Thu Oanh – Trưởng đơn vị Nội soi – người trực tiếp gắp dị vật cho bệnh nhân T. cho biết: “Do vị vật có kích thước khá dài và có đầu cực nhọn nên công tác gắp dị vật gặp một chút khó khăn. Ekip đã dùng snare lựa dị vật nằm trên trục dọc để không gây tổn thương các vị trí khác trên thành thực quản”.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/nuot-kimbv-nhan-dan-115-1.jpg

Dị vật có chiều dài khoảng 2,5cm, rất nhọn.

Sau 20 phút nỗ lực, dị vật được gắp ra thành công. Dị vật được xác định là là một cây kim may công nghiệp có chiều dài 2,5cm, có đầu nhọn. Sức khỏe bệnh nhân dần ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng và theo dõi tại bệnh viện, xuất viện trong ngày.

“Các bậc phụ huynh, người có trách nhiệm không nên cần quan sát, không nên để trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên vì hiếu động mà dùng những dụng cụ như kim khâu, kim băng, ghim bấm, miếng thủy tinh… để đùa giỡn. Đây là hành động hết sức nguy hiểm và có thể ảnh hưởng đến tính mạng” – BSCK 2 Đinh Thu Oanh khuyến cáo.

Mai Khôi (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top