Đưa con học xa thành ra ho, sốt

(khoahocdoisong.vn) - Để trẻ ra ngoài vào sáng sớm có thể gây nhiễm lạnh, gặp gió gây ho. Nếu trẻ đang bị ho thì sẽ càng bị ho nhiều hơn. Chưa kể, sương sáng sớm rất lạnh, nếu trẻ hít phải sương, gây ho dị ứng và tiết nhiều đàm.

Bé Nguyễn Văn Quân, hơn 3 tuổi nhà ở quận Tây Hồ. Dù ngay cạnh nhà có trường mầm non, nhưng do  thích cho con học trường điểm nên mẹ cháu xin học tít trên Giảng Võ. Sáng nào chị cũng đánh thức con dậy từ sớm, đưa con xuống bà ngoại ở đường Láng để bà đưa cháu sang Giảng Võ học.

Từ khi đi học con chị thường xuyên ho, cứ đỡ rồi bị lại. Đi khám chị mới hay nguyên nhân có thể là do chị cho bé ra ngoài khi sáng sớm.

Lời bàn: BS Cao Hồng Phúc, Bệnh viện Quân y 103 cho biết, sáng sớm, nhiệt độ ngoài trời thấp hơn nhiều so với nhiệt độ trong nhà (ít nhất cũng khoảng 2 – 3OC) và có nhiều gió hơn. Để trẻ ra ngoài vào sáng sớm có thể gây nhiễm lạnh, gặp gió gây ho. Nếu trẻ đang bị ho thì sẽ càng bị ho nhiều hơn. Chưa kể, sương sáng sớm rất lạnh, nếu trẻ hít phải sương, gây ho dị ứng và tiết nhiều đàm.

Để bảo vệ trẻ, mỗi buổi sáng thức dậy không nên để trẻ chạy ra ngoài ngay mà để sau 5 – 10 phút cho cơ thể tái kích hoạt chuyển sang trạng thái thức. Khi đó cơ chế phòng lạnh của cơ thể sẽ tốt hơn. Bình thường không nên cho trẻ ra ngoài trước 7h giờ sáng, những ngày trời lạnh, cho trẻ ra ngoài sau 8 giờ.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top