Dưa chuột chữa ngộ độc thức ăn

Dưa chuột còn có tên gọi là dưa leo, đây là loại quả được nhiều người ưa chuộng. Dưa chuột thu hái vào mùa hè nên rất phù hợp với cơ thể đang háo, ăn rất mát và bổ.

Hạ sốt bằng dưa chuột

Dùng dưa chuột cải thiện sức khỏe

Dưa chuột tốt cho sức khỏe.

Trong dưa chuột chủ yếu là nước có tới 95%, protit 1%, gluxit 3%, canxi, phót pho… Đặc biệt, trong dưa chuột còn có nhiều vitamin B, PP và C.

Theo tài liệu cổ, dưa chuột có vị ngọt, tính hàn, ít độc có tác dụng thanh nhiệt, trừ khát, mát da, lợi tiểu. Chữa phù thũng, kiết lỵ do nhiệt gây nên, dau bụng do ruột bị kích thích, dưỡng da hồng mịn, nhẵn nhụi.

Dưa chuột tốt cho mọi lứa tuổi, trẻ em chậm lớn, người nóng trong, khát nước rất phù hợp. Những trường hợp tỳ vị hư hàn, thận hư yếu và huyết áp cao không nên dùng. Sau đây là một số bài thuốc có nguồn gốc từ dưa chuột:

Chữa viêm họng:

Dưa chuột già 1 quả bỏ hạt, cho thêm mang tiêu vào cho đầy quả trộn đều phơi trong mát cho khô, ngậm từng tý một, giữ ở họng cho có kết quả.

Chữa phù thũng, bụng đầy căng chướng: Dưa chuột 200g thái nhỏ cho vào bá, cho thêm một bát dấm vào đun sôi dưa lên, bắc ra để nấu ăn cả nước lẫn cái ăn vào buổi sáng.

Bài thuốc này giúp cho người dùng đi tiểu nhiều sẽ hết phù, uống khi nào khỏi phù thì thôi.

Chữa ngộ độc thức ăn:

Dưa chuột 100g, lấy quả già rửa sạch, giã nhuyễn vắt lấy nước uống có tác dụng gây nôn để tống chất độc ra ngoài.

Chữa tàn nhang:

Dưa chuột rửa sạch, thái mỏng, ngâm trong sữa bò tươi 15 phút, vắt lấy nước chấm vào chỗ có tàn nhang.

Chữa da mặt khô, mụn nhiều (dưỡng da):

Dưa chuột tươi thái mỏng đắp kín lên mặt. Dưa chuột 200g, hạnh nhân 50g, rửa sạch giã nhỏ đun 2 vị này lên rồi lọc lấy nước, bỏ bã thêm 200ml cồn 90 độ và 1g tinh dầu hoa hồng.

Bôi dung dịch này lên mặt khoảng 10 phút rồi rửa mặt sạch, hàng ngày cần làm đầy đủ và kiên trì sẽ có làn da hồng hào trắng mịn đẹp hơn mọi người.

BS Đức Quang (Bệnh viện Châm cứu T.Ư)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top