Dư luận quốc tế phẫn nộ: Người bố đã ở đâu khi bé gái 8 tuổi bị bạo hành?

Dư luận quốc tế đặt câu hỏi về trách nhiệm của Nguyễn Kim Trung Thái trong việc để bé gái 8 tuổi bị mẹ kế đánh đập đến chết.

Vụ việc bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành tử vong trong những ngày qua không chỉ thu hút sự quan tâm của dư luận Việt Nam, mà còn nhận được sự quan tâm của dư luận quốc tế khi nhiều trang báo nước ngoài đưa tin, bình luận. Đặc biệt, dư luận đã đặt nhiều câu hỏi về trách nhiệm của Nguyễn Kim Trung Thái - cha đẻ của bé gái trong việc để xảy ra việc bé gái bị "mẹ kế" bạo hành đến chết.

bao-quoc-te-bao-hanh-3.jpg
Vụ việc bé gái 8 tuổi bị bạo hành lên trang của Australia News.

Theo đó, ngày 9/1, trang Australia News đăng tải bài viết với tiêu đề: "Stepmum allegedly beat girl, 8, to death to 'teach her a lesson' (tạm dịch: Mẹ kế bị cáo buộc đánh bé gái 8 tuổi đến chết để 'dạy dỗ con học') đã nêu rõ các tình tiết của vụ án cũng như tội ác của "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang. Cùng với đó, trang này còn nhấn mạnh đến sự giúp sức của bố nạn nhân là Nguyễn Kim Trung Thái, 36 tuổi.

Trên fanpage của trang Australia News, một số cư dân mạng Úc để lại nhiều bình luận bày tỏ sự phẫn nộ về cái chết đáng thương của cô bé 8 tuổi, 

- Rõ ràng là người cha cũng phải chịu trách nhiệm.

- Xin lỗi cô gái bé nhỏ, tôi hy vọng cô bé ấy được tự do trong một thế giới tốt đẹp hơn. Người phụ nữ kia sẽ phải trả giá cho tội lỗi cô ta gây ra. 

- Người bố ở đâu khi sự việc diễn ra như vậy? Người mẹ kế quá tàn ác, hãy trừng phạt điều tương tự như vậy xem cô ta có chịu nổi không?

bao-quoc-te-bao-hanh.jpg
Trang Newsfounded.com, Mirror.co.uk liên tục cập nhật thông tin về vụ việc bé gái 8 tuổi bị bạo hành.

Cùng với đó, trang Yonhap News tại Hàn Quốc, trang Mirror.co.uk của Anh cũng liên tục đưa tin tức về vụ việc, đăng kèm ảnh người dân tại khu chung cư Saigon Pearl tổ chức lễ tưởng niệm cho bé V.A.

bao-quoc-te-bao-hanh-2.jpg
Trang Yohap News của Hàn Quốc đưa tin về vụ việc.

Điều đó cho thấy phần nào mức độ nghiêm trọng của vụ việc và cộng đồng quốc tế đang dõi theo vụ án này.

Theo lời khai của Nguyễn Kim Trung Thái tại cơ quan điều tra, anh này đã nhiều lần chứng kiến người tình đánh đập con gái N.T.V.A nhưng đã không có hành động ngăn cản. Thậm chí qua điều tra, bố bé 8 tuổi là Nguyễn Kim Trung Thái được xác định cũng có hành vi sử dụng vũ lực tham gia cùng Trang đánh đập, hành hung cháu trước thời điểm ngày 22/12.

Đặc biệt, ngay trong ngày xảy ra  sự việc bé V.A bị đánh chết, ngay khi còn đang ngồi chờ tại sảnh cấp cứu của bệnh viện, khi nghe người tình kể lại sự việc, Thái đã lập tức vào điện thoại kết nối với camera xóa dữ liệu, nhằm che giấu tội ác của người tình.

Nhiều ý kiến phẫn nộ cho rằng, những hành vi của Thái không chỉ đơn thuần là bao che, mà còn có khả năng cao là dồng lõa, vì đã chứng kiến người tình đánh bé mà không ngăn cản, giao "toàn quyền" chăm sóc, dạy dỗ bé cho người tình (đến mẹ đẻ bé muốn gặp gỡ con cũng phải thông qua Trang), và đỉnh điểm là đã xóa dữ liệu camera để phi tang chứng cớ. 

Tất cả những hành vi này của Thái cũng nguy hiểm, và độc ác không kém hành vi của "mẹ kế" của bé gái 8 tuổi là Nguyễn Võ Quỳnh Trang. 

Ngày 5/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án tội "giết người" (điều 123 Bộ luật hình sự), khởi tố vụ án tội "che giấu tội phạm" (điều 389 Bộ luật hình sự) liên quan vụ án cháu bé 8 tuổi bị bạo hành, tử vong.

Tuy nhiên, theo luật sư luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, đoàn Luật sư TP Hà Nội), nếu trong quá trình điều tra, có căn cứ xác định ngày 22/12, Thái trực tiếp hoặc gián tiếp biết Trang đánh cháu bé, anh ta không những không can ngăn mà còn giúp sức về mặt tinh thần, bỏ mặc hậu quả cho đối tượng đánh chết cháu bé thì sẽ phải chịu trách nhiệm đồng phạm Giết người với lỗi Cố ý gián tiếp theo Khoản 2 Điều 10 Bộ luật hình sự.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top