Du lịch nội địa khởi sắc trong những ngày đầu năm mới

Thay vì đón Giao thừa ở nhà, nhiều người dân đã chọn kéo vali chào đón năm mới tại các địa điểm du lịch để thay đổi không khí sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
sa-pa.jpg

Trong dịp Tết Nhâm Dần, dù tiết trời ở đây vừa mưa vừa rét nhưng từ Phú Quốc, Đà Lạt, Vũng Tàu đến Sa Pa đều chật kín khách du lịch, thậm chí quá tải. Thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy, riêng 9 ngày nghỉ Tết có hơn 6 triệu lượt khách nội địa. Trong khi cả tháng 12/2021, chỉ có hơn 5 triệu lượt.

Tây Ninh là điểm đến dẫn đầu cả nước với gần 600.000 lượt khách tham quan. Ngoài lượng khách nội địa, Việt Nam cũng đón khoảng 9.000 lượt khách quốc tế có hộ chiếu văcxin trong dịp Tết.

Theo công bố của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần (từ ngày 31/1 đến hết ngày 6/2/2022, tức từ ngày 29 Tết đến mùng 6 tháng Giêng), Thủ đô Hà Nội ước đón hơn 105.000 lượt khách.

Theo số liệu cung cấp của một số bảo tàng, công viên, khu sinh thái, nghỉ dưỡng du lịch trên địa bàn, từ ngày 31/1 đến 4/2/2022, Vườn quốc gia Ba Vì đón 13.000 lượt khách, Vườn thú Hà Nội đón khoảng 28.000 lượt khách, công viên Thiên đường Bảo Sơn đón khoảng 15.000 lượt khách, khu du lịch Tản Đà đón 1.000 lượt khách, Làng sinh vật cảnh Hồng Vân đón 700 lượt khách…

Khách du lịch chủ yếu là các gia đình, nhóm bạn bè người Hà Nội đi du xuân và khách đến từ một số tỉnh, thành lân cận như Hà Nam, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

Tại Lào Cai, bất chấp mưa rét và sương mù, các điểm du lịch vẫn thu hút lớn lượng khách trong Nam, ngoài Bắc tới nghỉ dưỡng. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết, tỷ lệ đặt phòng hiện tại ở các khu, điểm du lịch của Lào Cai và đặc biệt tại Sa Pa đã đạt khoảng 90% công suất. Trong đó, phân khúc cao cấp (từ 3 sao trở lên) đạt 100% trong các ngày mùng 2-4 Tết (tức các ngày 2-4/2/2022); các phân khúc còn lại đạt trên 70%.

sap.jpg
Cáp treo Phansipan đón một lượng khách lớn.

Trong 4 ngày nghỉ Tết Nhâm Dần (từ ngày 29/1 đến 3/2/2022), khách du lịch đến Lào Cai đạt trên 20.000 lượt khách và tăng cao hơn trong những ngày tiếp theo. Ước tính, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, Lào Cai dự kiến đón trên 70 nghìn lượt khách, tăng khoảng 25.000 lượt khách so với dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Tại Hà Giang, tính từ đầu năm 2022 đến thời điểm hiện tại, Hà Giang đã đón trên 365.000 lượt du khách. Trong dịp đầu xuân Nhâm Dần, hàng nghìn du khách đã chọn điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang để tham quan nghỉ dưỡng, du xuân như: Cột cờ Lũng Cũ, Dinh Thự nhà Vương, phố cổ Đồng Văn (huyện Đồng Văn) hay Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông ở thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi (huyện Mèo Vạc), điểm dừng chân Mã Pí Lèng và đi thuyền ngắm cảnh hẻm Tu Sản trên dòng sông Nho Quế…

du-lich-ha-giang.jpg
Hà Giang điểm đến thu hút nhiều du khách xuân Nhâm Dần.

Chính thức đón khách ngoại tỉnh từ ngày 1/2, cho đến sáng 2/2, khu du lịch sinh thái Tràng An, Ninh Bình đã đón lượng lớn du khách trong và ngoài tỉnh tới thăm quan. Thống kê sơ bộ, ngay trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán đã có gần 2.000 lượt khách du lịch trong và ngoài tỉnh đã ghé thăm các khu, điểm du lịch ở Ninh Bình.

trang-an.jpg

Số liệu từ Sở Du lịch Bình Định cũng cho biết từ ngày 31/1 đến ngày 6/2 (tức từ 29 tháng Chạp năm Tân Sửu đến mùng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần), toàn tỉnh đón hơn 155.000 lượt khách, tăng 40% so với dịp Tết Tân Sửu 2021. Tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 117 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.

Các cơ sở lưu trú trong tỉnh mở cửa đón khách du lịch trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 đạt 70%. Tổng lượng khách đăng ký tại các cơ sở lưu trú du lịch ước đạt hơn 14.000 lượt khách, tăng 30,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt, tại Phú Quốc, từ trước Tết, khảo sát của hãng đặt phòng trực tuyến Agoda cho biết, “đảo ngọc” là điểm đến được yêu thích nhất trong cả nước dịp Tết Nguyên đán này.

phu-quoc.jpg
Du lịch Phú Quốc nóng nhất Tết Nhâm Dần.

Thực tế, từ ngày 31/1 đến ngày 6/2 (tức 29 đến mùng 6 Tết Nhâm Dần), cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đón tổng cộng 368 chuyến bay. Sau đó, từ ngày 7-13/2, cảng vẫn duy trì đón khoảng 40 chuyến bay mỗi ngày. Riêng trong 2 ngày mùng 2 và mùng 3 Tết, mỗi ngày, cảng đón hơn 60 chuyến bay, trong đó có gần 40 chuyến bay tăng cường cho thấy ngành du lịch thành phố đảo đã đón một lượng khách rất lớn trong dịp này.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top