Dự kiến TP. HCM có 16 tuyến vành đai, cao tốc, đường sắt đô thị

Mới đây, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi năm 2022, ông Trần Quang Lâm, giám đốc Sở GTVT TP. HCM đã có báo cáo tổng quan về hạ tầng giao thông trên địa bàn.

TP.HCM sẽ có 3 tuyến đường vành đai, 5 tuyến đường cao tốc, 8 tuyến đường sắt đô thị và 5 đường bộ trên cao được triển khai.

Theo ông Lâm, TP. HCM có ba tuyến đường vành đai. Trong đó, vành đai 2 tới đây sẽ được khép kín; vành đai vành đai 3 kết nối TP. HCM với Bình Dương, Đồng Nai. Vành đai 4 kết nối thành phố với Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương.

Sân bay quốc tế Long Thành, dự kiến đưa vào khai thác giai đoạn 1 đón 25 triệu hành khách/năm năm 2025.

tp.-hcm-..jpg
Dự kiến TP. HCM có 16 tuyến vành đai, cao tốc, đường sắt đô thị

Các tuyến đường vành đai, TP. HCM có 5 tuyến đường cao tốc kết nối vành đai, quốc lộ của các tỉnh. Trong đó có hai tuyến đã đi vào khai thác, một tuyến triển khai năm 2023 và hai tuyến còn lại tập trung triển khai.

Trong đó 1 tuyến đi qua Củ Chi về Tây Ninh, cửa khẩu sẽ được triển khai đầu tư và hoàn thành trong giai đoạn sớm. Như vậy các tuyến đường cao tốc cũng như vành đai của TP. HCM đã có kế hoạch triển khai cụ thể và hoàn thành trong thời gian tới.

Hiện thành phố đầu tư 5 tuyến đường bộ trên cao, kết nối giao thông, các trung tâm với chợ đầu mối, các tuyến đường vành đai... Thành phố còn có các tuyến đường sắt trên cao gồm TP. HCM đi Nha Trang, TP. HCM đi Cần Thơ, thành phố đi Tây Ninh, thành phố đi Sân bay Long Thành.

Bên cạnh tuyến đường sắt quốc gia, địa phương còn có 8 tuyến đường sắt đô thị với chiều dài khoảng 250 km. Hiện nay thành phố đang tập trung triển khai.

Tuyến metro số 1 phấn đầu hoàn thành cơ bản đưa vào khai thác năm 2023. Tuyến số 2 cũng sẽ sớm được triển khai. Bên cạnh đường bộ, đường sắt, địa phương có hệ thống đường thủy, hàng hải rất lớn, dài gần 900 km. Trong đó, đường thủy dài khoảng 500 km với hệ thống cảng lớn.

Ngoài hệ thống vành đai, cao tốc, trên địa bàn Củ Chi trong tương lai sẽ có hai tuyến đường sắt đi qua Tây Ninh và tuyến đường sắt đi Cần Thơ.

Các tuyến đường sắt số 2 sẽ kéo dài, tạo sự kết nối thuận lợi trong chiến lược phát triển của thành phố trong giai đoạn từ nay tới 2030.

Nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng cho giai đoạn 2021 - 2025 của TP. HCM là 533.529 tỷ đồng (trong đó vốn ngân sách TP 218.239 tỷ đồng và vốn khác như TW, ODA, PPP,… là 315.290 tỷ đồng). Giai đoạn 2026 - 2030 là 437.125 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top