Dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 5, 6 và 7/8

(khoahocdoisong.vn) - Bộ GD&ĐT dự kiến thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 5, 6 và 7/8, tùy tình hình dịch bệnh, các Sở xin ý kiến UBND cấp tỉnh và phản hồi với Bộ để thống nhất ngày thi.

Tại cuộc họp trực tuyến giữa Bộ GD&ĐT với các Sở GD&ĐT mới đây, Bộ GD&ĐT cho biết, theo thống kê, tính đến nay, tỉnh An Giang có số lượng thí sinh dự thi đợt 2 nhiều nhất, tiếp đến là Đồng Tháp, Bình Định, TPHCM.

Những địa phương vẫn đang là điểm nóng dịch bệnh cho rằng khó có thể tổ chức thi sớm trong tháng 7. Tuy nhiên, một số sở GD&ĐT ở địa bàn đã kiểm soát tốt dịch bệnh bày tỏ mong muốn cho thí sinh thi đợt 2 sớm hơn, tránh kéo dài tâm lý chờ đợi cho thí sinh. 

Bộ GD&ĐT tạm đưa ra một mốc dự kiến thi đợt 2 vào các ngày 5, 6 và 7/8. Trong đó ngày 5/8 là ngày thí sinh làm thủ tục dự thi. Các Sở tùy tình hình dịch bệnh xin ý kiến UBND cấp tỉnh, phản hồi với Bộ để thống nhất ngày thi.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, những địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít có thể gửi thí sinh đến hội đồng thi của tỉnh, thành phố lân cận. Bộ sẽ xem xét hỗ trợ công tác in, sao đề thi cho các Sở có ít thí sinh đăng ký dự thi và có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức thi đợt 2.

Những thí sinh thuộc diện F0, đã được phép đặc cách tốt nghiệp THPT ở đợt 1 theo quy chế thi, nhưng vẫn có nguyện vọng dự thi ở đợt 2 thì vẫn được phép. Tuy nhiên, các thí sinh này cần có đơn hủy quyền được đặc cách.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, hiện còn 23.569 thí sinh (chiếm tỷ lệ 2.31%) chưa thể dự thi, phải đợi đợt thi thứ 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top