Du kích người Kurd tiêu diệt 3 tay súng Hồi giáo cực đoan ở Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17.01.2020, trang ANF News cho biết, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF), với nòng cốt là các du kích người Kurd, đã tiêu diệt 3 chiến binh Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, trong 2 cuộc tấn công trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

Cuộc tấn công đầu tiên, ngày 13.01, một xạ thủ bắn tỉa ALF hạ một chiến binh Hồi giáo thánh chiến trong trận địa phòng ngự ở thị trấn Kil Jibrin, gần thành phố Azaz hiến đang bị Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng.

Ngày 15, các du kích người Kurd ALF phá hủy một phương tiện cơ giới của lực lượng Hồi giáo thánh chiến gần làng Villa Qadi ở miền nam Afrin bằng ATGM) Hai tay súng Hồi giáo thánh chiến trên xe thiệt mạng.

Du kích người Kurd tiến công lực lượng Hồi giáo cực đoan ở Aleppo. Video ANF News

Tuần trước, lực lượng ALF tiêu diệt 4 chiến binh và làm bị thương 8 tay súng khác thuộc lực lượng Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn phía bắc Aleppo. Lực lượng Hồi giáo thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành các cuộc truy quét, tìm kiếm và tiêu diệt lực lượng du kích người Kurd, nhưng không thành công.

Nhóm du kích người Kurd tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công du kích tiêu hao, tiêu diệt các nhóm Hồi giáo cực đoan phía đông bắc Syria. 

Những cuộc tấn công này nhằm mục đích thường xuyên gây bất ổn cho lực lượng liên minh Hồi giáo thánh chiến – quân đội Thổ Nhĩ Kỳ để buộc Ankara phải rút quân, nhưng với biên độ các cuộc tấn công dãn cách khá xa, thương vong chủ yếu là chiến binh người Syria, cuộc chiến tranh du kích có thể sẽ kéo dài nhiều năm, cho đến khi Nga – Thổ Nhĩ Kỳ có thể thỏa thuận một giải pháp chính trị cho vùng Aleppo.

Theo TGO
back to top