Du kích người Kurd tấn công ở Afrin, tuyên bố 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15 tháng 5, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF/HRE) tuyên bố, các du kích người Kurd tiếp tục tiến hành hàng loạt cuộc tấn công vào lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân Thổ Nhĩ Kỳ phía bắc Aleppo, Syria.

Trong một tuyên bố chính thức trên trang ANF News, nhóm du kích người Kurd cho biết, ngày 13.05.2020, các chiến binh Kurd phục kích một nhóm xe cơ giới chở các tay súng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở thành phố Afrin bằng một quả bom vệ đường tự chế (IED). Hai phương tiện bị phá hủy, một xe khác hư hỏng nặng. Hai tay súng thánh chiến bị thương

Cũng ngày 13.05.2020, du kích ALF/HRE tiến hành hai cuộc tập kích hỏa lực vào các tay súng Hồi giáo cực đoan tại thị trấn Azaz, giết chết 4 chiến binh thánh chiến, làm bị thương 3 người khác.

Ngày 14.05.2020, nhóm ALF/HRE sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) tiến công vào căn cứ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn Kimare miền nam Afrin.

Trang tin ANF News đăng video ghi lại cảnh các du kích người Kurd sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) phá hủy một máy xúc bánh xích gần Kimare.

Du kích người Kurd phá hủy 1 xe máy ủi ở Afrin. Video ANF. News

Lực lượng ALF/HRE cho biết, 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và ba người khác bị thương trong vụ tấn công. Phía Thổ Nhĩ Kỳ không xác nhận thông tin này.

Lực lượng ALF/HRE trong hai tuần qua thực hiện hàng chục cuộc tấn công du kích vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc Aleppo.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến đáp trả bằng những cuộc pháo kích vào các khu dân cư người Kurd phía nam Afrin.

Du kích người Kurd không tiến hành các trận đánh quy mô lớn, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan nhiều lần tiến hành các cuộc truy quét du kích Kurd trên địa bàn đang chiếm đóng, đồng thời lùng xục du kích Kurd trong các khu dân cư, nhưng ALF/HRE vẫn tiếp tục tiêu hao sinh lực kẻ thù.

Theo TGO
back to top