Du kích người Kurd tấn công ở Afrin, một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 7/6, Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF), nòng cốt là du kích người Kurd, tuyên bố đã tiến hành cuộc tấn công vào liên quân Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan ở khu vực Afrin, Aleppo (Syria), khiến một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

Lực lượng ALF tiến hành cuộc tấn công vào ngày 3/6, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM đánh vào hai phương tiện và một điểm chốt của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên vùng miền nam Afrin. Kết quả khiến một quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ và hai tay súng Hồi giáo cực đoan thiệt mạng.

Truyền thông ALF công bố video, ghi lại cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng ATGM nhắm vào điểm chốt phòng ngự, khiến 1 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

Theo tuyên bố của nhóm du kích người Kurd, có tới 13 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 4 người khác bị thương, một con số quá lớn cho một cuộc tấn công tầm xa bằng tên lửa chống tăng có điều khiển.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến, dưới tuyên bố chống khủng bố đã tấn công đánh chiếm Afrin năm 2018 sau một chiến dịch dễ dàng đánh vào tổ chức Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG). 

Kể từ đó, ALF và một số nhóm du kích người Kurd khác thường tiến hành các cuộc phục kích và tập kích nhỏ lẻ vào Lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở phía nam Afrin.

ALF và các nhóm du kích người Kurd trong thời gian qua cũng không có khả năng thay đổi tình hình và gây tổn thất đáng kể cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Lực lượng Hồi giáo cực đoan do những cuộc tấn công thường nhỏ lẻ, tầm xa và không gây thương vong đáng kẻ cho Liên minh quân sự do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu.

Theo TGO
back to top