Du kích người Kurd phá hủy 2 xe tăng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Iraq

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29/4, trang ANF, cơ quan truyền thông người Kurd, dẫn nguồn Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) thông báo, các chiến binh tổ chức cuộc tấn công vào một căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ gần làng Sheladize, trong khu tự trị Kurdistan Iraq.

Các chiến binh PKK, sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) tấn công hai xe tăng M60 quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong căn cứ. Cả hai chiếc đều trúng đạn. Nhóm du kích người Kurd đăng một video về cuộc tấn công ngày 27/4.

Lực lượng PKK công bố video tấn công phá hủy 2 xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Theo tuyên bố của PKK, 3 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 5 binh sĩ khác bị thương trong cuộc tấn công vào căn cứ Sheladize.

"Truyền thông Nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ bịa đặt các báo cáo về chiến dịch này" - PKK trong tuyên bố đề cập đến thông báo gần đây của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, thừa nhận một binh sĩ thiệt mạng và hai binh sĩ khác bị thương.

Cũng trên trang ANF, PKK tuyên bố, lực lượng dân quân người Kurd tiêu diệt 21 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ trong các trận đánh từ ngày 27 đến 29/4.

Tuần trước, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự lớn trên bộ và trên không, mang mật danh là "Claw-Lightning", tấn công lực lượng dân quân PKK trong khu vực tự trị Kurdistan thuộc lãnh thổ Iraq. Theo Bộ Quốc phòng quốc gia này, 42 chiến binh người Kurd đã bị vô hiệu hóa.

Máy bay không người lái Bayraktar TB2 Thổ Nhĩ Kỳ tấn công lực lượng PKK ở Iraq

Biệt kích Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện và phá hủy một vị trí ẩn nấp bí mật của du kích người Kurd PKK

Cuộc tấn công của PKK vào căn cứ Sheladize cho thấy, chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đang vấp phải một cuộc chiến tranh du kích. Mặc dù không gây thiệt hại lớn cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng Ankara cũng không thể chấm dứt được sự kháng cự và các cuộc tập kích, phục kích của du kích PKK trong Khu tự trị Kurdistan.

Cuộc xung đột vũ trang giữa Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng người Kurd ở Iraq, Syria và chính trên lãnh thổ quốc gia này tiếp tục kéo dài.

Theo TGO
back to top