Du kích người Kurd Iraq sử dụng tên lửa ATGM tấn công, tuyên bố 8 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

Ngày 8/5, lực lượng Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) công bố video về cuộc tấn công vào một vị trí tập trung binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thuộc khu tự trị Kurdistan ở Iraq.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn đánh vào lực lượng vũ trang PKK trong khu tự trị Kurdistan. Chiến dịch có mã hiệu là Claw-Lock, tập trung vào các khu vực Metina, Zap và Avashin Basyan.

Video do PKK công bố ghi lại một cuộc tấn công do các du kích PKK tiến hành bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM), đánh vào vị trí tập trung của 10 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Nhóm du kích người Kurd tuyên bố, 8 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, 2 binh sĩ khác bị thương. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ chưa bình luận về tình huống này.

Du kích người Kurd sử dụng tên lửa chống tăng ATGM tấn công quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Video ANHA News

Lực lượng dân quân người Kurd PKK trong giai đoạn hiện nay đã có được vũ khí trang thiết bị hiện đại từ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) bao gồm các loại súng bắn tỉa, súng trường tấn công hiện đại, các tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM.

Ngày 3/5, du kích PKK sử dụng ATGM tấn công một vị trí đóng quân của Thổ Nhĩ Kỳ ở làng Bamerne thuộc khu vực Dohuk, Kurdistan, Iraq. Không có thông tin về thương vong. Video ANHA News

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, trong chiến dịch Claw- Clock, 73 tay súng của PKK bị “vô hiệu hóa” kể từ khi bắt đầu hoạt động Claw-Lock vào ngày 17/4. Ankara khẳng định, chỉ có 11 quân nhân thiệt mạng.

Các du kích PKK ở Metina, Zap và Avashin Basyan  tiến hành các hoạt động phản kích, đơn lẻ và không có tính quyết định. Chiến dịch Claw – Clock không phải là chiến dịch đầu tiên mà Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành trên vùng Kurdistan, các chiến dịch của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra liên tiếp từ chiến dịch này sang chiến dịch khác đã nhiều năm.

Các quốc gia Trung Đông như Iran, Syria và Iraq đang kịch liệt lên án các chiến dịch này của Thổ Nhĩ Kỳ, SDF cũng mạnh mẽ cung cấp vũ khí trang bị cho PKK. Nhưng tất cả các hành vi lên án không ngăn chặn được các chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ. Liên Hiệp Quốc hoàn toàn không có bất cứ động thái nào với các chiến dịch do Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành trên lãnh thổ Syria, Iraq.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top