Du kích người Kurd diệt một số binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng biên giới Iraq

(khoahocdoisong.vn) - Văn phòng Báo chí của Lực lượng Quốc phòng Nhân dân (HPG) người Kurd ở Iraq công bố các trận đánh mới nhất do du kích người Kurd thực hiện chống lại các cuộc tấn công do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện.

Theo tuyên bố này, 08:40 ngày 18.07, du kích người Kurd tấn công một xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đang di chuyển trong khu vực Çarçella trên vùng nông thôn quận Şemdinli của Hakkari. Vụ tấn công phá hủy chiếc xe, 7 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, bao gồm một sĩ quan cấp hàm trung úy và một quân nhân của Lực lượng đặc nhiệm chống du kích. 

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sau đó càn quét trong khu vực và đưa những quân nhân tử vong khỏi chiến trường.

17:30 ngày 19.7, du kích người Kurd tấn công vào quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đồn trú trên ngọn đồi Şehid Reber ở quận Çukurca thuộc tỉnh Hakkari. Hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và hai người khác bị thương, một mục tiêu quân sự của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ trên đồi bị phá hủy.

Du kích người Kurd pháo kích vào ngọn đồi Şehid Reber ở quận Çukurca, 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

Các nhóm du kích 'Martyr Medya và Martyr Rizgar Gever Revenge' tấn công vào một đơn vị Thổ Nhĩ Kỳ, đồn trú tại khu vực Shehriban trên vùng Besta thuộc quận Şırnak. 

Truyền thông của HPG cho biết, không quân Thổ Nhĩ Kỳ liên tục tiến hành các cuộc không kích nhằm vào Khu vực phòng thủ Medya của du kích người Kurd trên miền nam Kurdistan.

Theo TGO
back to top