Du kích kháng chiến Iraq tấn công 3 đoàn xe tiếp vận quân đội Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 4/8, nhóm kháng chiến chống Mỹ Iraq Saryat Qasim al-Jabbarin (lực lượng bẻ gãy Titan) sử dụng bom vệ đường tấn công ba đoàn xe chở vật tư hậu cần và trang thiết bị cho Liên quân do Mỹ dẫn đầu, ở 3 khu vực trên lãnh thổ Iraq.

Đoàn xe đầu tiên bị tấn công gần thành phố al-Nasiriyah, phía nam tỉnh Dhi Qar, đoàn xe quân sự thứ hai bị tấn công khi đang đi qua tỉnh miền trung Babylon, đoàn thứ ba bị tấn công gần thủ đô Baghdad.

Nhóm du kích kháng chiến đều tấn công ba đoàn xe bằng bom vệ đường tự chế IED.

Nhóm du kích kháng chiến Saryat Qasim al-Jabbarin công bố video, ghi lại các cuộc tấn công vào những đoàn xe tiếp vận của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Nhóm du kích chống Mỹ được thành lập và hoạt động sau vụ ám sát Abu Mahdi al-Muhandis, Phó tư lệnh Lực lượng Các Đơn vị Động viên Rộng rãi (PMU) và thiếu tướng Qassim Soleimani, tư lệnh trưởng Lực lượng Quds của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Trong mười ngày qua, nhóm Saryat Qasim al-Jabbarin tiến hành nhiều cuộc tấn công vào các đoàn xe tiếp vận của Mỹ:

Ngày 29/7, tấn công bốn đoàn xe tiếp vận ở Dhi Qar, tỉnh phía nam al-Diwaniyah và Babylon.

Ngày 30/7, tấn công một đoàn xe tiếp vận ở Babylon.

Ngày 4/8, tấn công một đoàn xe tiếp tế ở Dhi Qar.

Ngày 5/8 , tấn công hai đoàn xe tiếp tế ở al-Diwaniyah và Babylon.

Saryat Qasim al-Jabbarin và các nhóm du kích chống Mỹ ở Iraq không ngừng các cuộc tấn công vào những đoàn xe tiếp tế và căn cứ của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm mục đích buộc Washington phải có một kế hoạch thực sự để rút quân khỏi quốc gia này.

Những cuộc tấn công này sẽ không buộc quân đội Mỹ phải rút khỏi Iraq mà ngược lại, quân đội Mỹ sẽ có lý do để tiến hành các cuộc không kích vào lực lượng dân quân người Shiite Iraq.

Theo TGO
back to top