Du kích Iraq dồn dập tấn công các căn cứ quân sự Mỹ

(khoahocdoisong.vn) - Trong 3 ngày từ 2-4/5, lực lượng du kích chống Mỹ người Iraq liên tục phóng tên lửa vào các căn cứ của Liên quân, sử dụng bom tự chế tấn công các đoàn xe tiếp vận của Mỹ trên khắp lãnh thổ quốc gia này.

Cuối ngày 2/5, một nhóm không xác định đã phóng tên lửa vào Trại Victoria của Mỹ ở Iraq. Hai quả rocket rơi xuống một địa điểm gần sân bay Baghdad. Quả rocket thứ ba bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không C-RAM. Đây là cuộc tấn công thứ hai trong 10 ngày qua.

Căn cứ Trại Victoria của Mỹ ở Iraq bị tấn công bằng rockets

Truyền thông lực lượng Liên quân do Mỹ dẫn đầu thông báo tên lửa rơi vào khu vực không có người, không có thương vong. Bộ tư lệnh Trung tâm quân đội Mỹ (CENTCOM) tuyên bố, cuộc tấn công diễn ra từ một khu vực gần thủ đô Iraq, không có thông tin về nhóm vũ trang nào chịu trách nhiệm cho vụ tấn công.

Các căn cứ quân sự Mỹ bị tấn công ở Iraq

Các căn cứ quân sự Mỹ bị tấn công ở Iraq

Trước đó, khuya ngày 22/4, một nhóm không xác định phóng 3 quả rocket vào Căn cứ Victoria của quân đội Mỹ, trong khuôn viên Sân bay Quốc tế Baghdad.

Cùng ngày, các nhóm du kích chống Mỹ Iraq tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng bom tự chế IED vào các đoàn xe vận chuyển vật tư và thiết bị hậu cần cho liên quân do Mỹ dẫn đầu trên khắp Iraq.

Ngày 3/5, căn cứ Không quân Balad ở tỉnh Salah al-Din, nơi các đơn vị quân đội Iraq và các lính đánh thuê Mỹ tấn công, bị tấn công bằng tên lửa.

Đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận đã diễn ra vụ tấn công, không có thiệt hại và thương vong. Chỉ huy căn cứ, thiếu tướng Sahi Abdul Ameri cho biết, có tổng cộng 9-10 tiếng nổ được nghe thấy, nhưng chỉ có ba quả rocket tự chế phát nổ trong khu vực căn cứ.

Giá phóng rockets tự chế của du kích Iraq

Giá phóng rockets tự chế của du kích Iraq

Rockets được sử dụng là Katyusha 107mm. Những tên lửa này lắp trong các bệ phóng tự chế dán ảnh của thiếu tướng Qasem Soleimani và phó tư lệnh Lực lượng Động viên rộng rãi Iraq (PMU) Abu Mahdi al-Muhandis.

Ngày 4/5, kênh truyền hình Iraq 'Al-Ahd' cho biết, căn cứ không quân Al-Asad  Iraq, nằm trong quyền kiểm soát của quân đội Mỹ, bị 2 quả rockets tấn công.

Đây là căn cứ quân sự thứ ba có quân đội Mỹ bị tấn công trong ba ngày.

Xe vận tải tiếp vận cho quân đội Mỹ bị phá hủy ở Iraq

Xe vận tải tiếp vận cho quân đội Mỹ bị phá hủy ở Iraq

Cùng ngày, tài khoản Sabereen trên kênh Telegram cho biết, các nhóm du kích người Shiite Iraq sử dụng nhiều bom tự chế IED tấn công vào các đoàn xe của quân đội Mỹ gần biên giới Jereshan giữa Iraq và Kuwait.

Theo báo cáo này, lực lượng du kích Iraq đã tấn công vào nhà kho và nhà để xe vận tải của lực lượng quân sự Mỹ ở cửa khẩu Jereshan.

Theo TGO
back to top