Du học vừa học vừa làm tại Nhật Bản, Hàn Quốc: Hướng đi mới của Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam

Ngày 05/01 tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam, VCI (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức Chương trình du học vừa học vừa làm tại Nhật Bản, Hàn Quốc năm 2020 với sự tham gia của gần 1.000 sinh viên. Ngoài việc cam kết 100% việc làm cho sinh viên, Ban giám hiệu Trường còn có nhiều chính sách hỗ trợ đối với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, nắm bắt xu hướng “hot” khi sinh viên du học vừa học vừa làm tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã chủ động trang bị cho sinh viên kiến thức để sinh viên “chắc IQ, vững EQ”.

Ban lãnh đạo Nhà trường đã tích cực tìm hướng đi mới trong hợp tác quốc tế mở rộng, tăng cường liên kết với đối tác các trường Đại học có uy tín của các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, New Zealand… để sinh viên có cơ hội thực tập, du học, tìm kiếm việc làm. Các hợp đồng liên kết trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo đã được ký kết là nhịp cầu nối, chắp cánh ước mơ cho sinh viên tiếp cận tri thức, khoa học trong khu vực và thế giới.

Chủ tịch HĐQT, Phó Hiệu trưởng TS. Lê Đại Hùng. Ảnh: Ngọc Xen

Chủ tịch HĐQT, Phó Hiệu trưởng TS. Lê Đại Hùng. Ảnh: Ngọc Xen

Chủ tịch HĐQT, Phó Hiệu trưởng - TS. Lê Đại Hùng cho biết: Điểm sáng của công tác tuyển sinh hệ Cao đẳng chính quy là việc thực hiện đổi mới phương thức tuyển sinh theo hướng xét tuyển đúng quy chế tuyển sinh của Bộ LĐ-TB&XH, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng cục GDNN, kết hợp với thực hiện đề án tuyển sinh riêng của trường. Trên thực tế, đề án tuyển sinh của trường đã đi đúng hướng, số lượng và chất lượng thí sinh trúng tuyển vào trường được đảm bảo và ngày càng nâng cao, thể hiện uy tín của trường đã được xã hội ghi nhận, người học tin tưởng và đánh giá cao. Điều này đồng nghĩa với việc thương hiệu trường Cao đẳng Công thương Việt Nam ngày càng được khẳng định là địa chỉ đào tạo, hỗ trợ chuyên nghiệp, đáng tin cậy.

Trong khuôn khổ Chương trình du học vừa học vừa làm tại Nhật Bản, Hàn Quốc năm 2020, ông Nguyễn Duy Anh, Giám đốc Điều hành Học viện Nhật ngữ GAG – Giảng viên với 15 năm kinh nghiệm học tập và làm việc tại Nhật Bản - đã có những chia sẻ hết sức thiết thực với sinh viên:“Du học sinh được phép làm thêm trong thời gian học để chi trả chi phí học tập và sinh hoạt. Theo quy định của Nhật Bản, sinh viên được làm thêm 4 tiếng/ngày thường và 8 tiếng/ngày nghỉ, thu nhập từ 20-25 triệu/tháng tùy vào công việc và trình độ tiếng Nhật của du học sinh mà mức thu nhập cao hơn… Trong thời gian học ở Nhật Bản 5-7 năm được cấp bằng tiếng Nhật N3, N2, N1 và bằng tốt nghiệp chuyên môn theo chương trình và ngành học. Đặc biệt là nhiều cơ hội việc làm mở rộng cho sinh viên ngay tại Nhật cũng như khi về đến Việt Nam…”, ông Duy Anh nói.

TS. Lê Đại Hùng cùng các giảng viên trả lời câu hỏi của sinh viên trong khuôn khổ Chương trình du học vừa học vừa làm tại Nhật Bản, Hàn Quốc năm 2020. Ảnh: Ngọc Xen.

TS. Lê Đại Hùng cùng các giảng viên trả lời câu hỏi của sinh viên trong khuôn khổ Chương trình du học vừa học vừa làm tại Nhật Bản, Hàn Quốc năm 2020. Ảnh: Ngọc Xen.

Cùng với đó, bà Nguyễn Yến Ngọc, Phó Trưởng Khoa Quốc tế, Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam – Giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm tại Hàn Quốc cho hay: Du học Hàn Quốc đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu học tập ở quốc gia phát triển nhằm phát triển tương lai của bản thân.

Hiểu được điều đó, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã sang thăm và làm việc, ký kết hợp tác với nhiều trường Đại học tại Hàn Quốc như: Đại học Dong Yang, Đại học Catholic Kwandong, Đại học Shingu, Đại học Gimhae, Đại học Hanil, Đại học Kunjang… Trong đó Đại học tổng hợp Dong Yang là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu tại Hàn Quốc. Ngày 25/4/2019 Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã tiến hành ký biên bản hợp tác và ủy quyền tuyển sinh tại Việt Nam với Trường Đại học tổng hơp Dong Yang.

Đặc biệt, với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường sẽ tạo điều kiện giúp đỡ với gói học phí chi phí thấp hơn nhằm giúp các em vững tin học tập và làm việc.

Sinh viên lớp CMA01.4B - Trường Cao đẳng VCI đặt câu hỏi về vấn đề du học tại Nhật Bản. Ảnh: Ngọc Xen.

Sinh viên lớp CMA01.4B - Trường Cao đẳng VCI đặt câu hỏi về vấn đề du học tại Nhật Bản. Ảnh: Ngọc Xen. 

Em Nguyễn Hồng Sơn, sinh viên khoa Hướng dẫn viên du lịch  (CDL01-4A) bày tỏ: Em rất vui và tự hào được là thành viên của mái trường này và tin rằng sự lựa chọn của mình không sai vì qua tìm hiểu em cảm nhận thấy điều kiện học tập chất lượng tốt, lại cam kết cơ hội nghề nghiệp 100% cho sinh viên sau khi ra trường, và nếu không thỏa thuận được điểm mấu chốt này nhà trường sẽ hoàn trả lại học phí hoàn toàn nên bản thân em và gia đình rất yên tâm.

Thời gian tới, định hướng hoạt động trọng tâm của Nhà trường là tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, chú trọng rèn luyện cho người học các kỹ năng tiếp cận, ứng phó và xử lý linh hoạt những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống. Đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập theo hướng khuyến khích tự học, tự nghiên cứu, coi trọng kỹ năng thực hành và năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề…

Theo vietq.vn
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top