Du học sinh về nước được tiếp nhận học tại các trường phổ thông

(khoahocdoisong.vn) - Điều lệ trường THCS và THPT có quy định nhận du học sinh và con em người nước ngoài chuyển về Việt Nam học tập.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều du học sinh muốn về nước học tập trong các THCS và THPT của Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh băn khoăn không biết việc tiếp nhận này có được phép hay không?

Trả lời về vấn đề này, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, trong điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học, học sinh trong độ tuổi THCS, THPT ở nước ngoài về nước; con em người nước ngoài làm việc tại Việt Nam đều được học ở trường nơi cư trú hoặc ngoài nơi cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.

Phụ huynh có thể tham khảo thủ tục tiếp nhận học sinh từ nước ngoài về tại chương 3, Quyết định số 51/2002 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy định chuyển trường và tiếp nhận học sinh tại các trường THCS và THPT. Khi cần thiết, phụ huynh liên hệ với Sở GD&ĐT sở tại (đối với cấp THPT), các Phòng GD&ĐT (đối với cấp THCS) theo phân cấp quản lý, để được giải quyết.

Thủ tục để chuyển trường gồm đơn đề nghị của cha mẹ hoặc người đỡ đầu; hiệu trưởng nhà trường nơi tiếp nhận tổ chức khảo sát trình độ của học sinh và xếp vào lớp phù hợp.

Liên quan đến vấn đề này, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sẽ tiếp nhận hồ sơ của du học sinh có nguyện vọng học tập tại các trường phổ thông trên địa bàn TP Hà Nội và tổ chức kiểm tra. Nếu du học sinh đáp ứng được yêu cầu về kiến thức và các điều kiện theo quy định thì sẽ được tiếp nhận vào học theo chương trình ở trình độ tương đương. Việc tiếp nhận du học sinh được thực hiện ở cả các trường phổ thông công lập và ngoài công lập.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top