Dự án xe đạp trợ lực điện được Shark Phú cam kết đầu tư có gì đặc biệt?

Dự án xe đạp trợ lực điện Wiibike được Shark Phú đầu tư 1,5 tỷ đồng và cam kết nếu hoàn vốn trong năm nay sẽ tăng mức đầu tư lên gấp 10 lần.
Dự án xe đạp trợ lực điện được Shark Phú cam kết đầu tư có gì đặc biệt? 1

Xe đạp trợ lực điện Wiibike có thể biến xe đạp thông thường thành xe đạp điện một cách nhanh chóng bằng việc lắp bộ kit do chính công ty sản xuất.

Trong tập phát sóng "Thương vụ bạc tỷ" mới đây, dự án xe đạp trợ lực điện Wiibike do CEO Nguyễn Thị Thu Hằng mang đến chương trình đã nhận được sự đầu tư của Shark Phú với 1,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần. Và cam kết nếu hoàn vốn trong năm nay sẽ tăng mức đầu tư lên gấp 10 lần.

Wiibike là startup khoa học công nghệ trong lĩnh vực giao thông xanh với sản phẩm chính là các dòng xe đạp trợ lực điện nguyên chiếc, sử dụng pin lithium.

Đáng chú ý, khung xe của Wiibike được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó có chiếc sử dụng tre nguyên ống là vật liệu tái tạo thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, Wiibike còn cung cấp bộ Wiibike kit để biến xe đạp thường thành xe đạp trợ lực điện trong vòng 15 phút.

Theo anh Lại Thái Phong - chuyên gia phát triển sản phẩm của Wiibike, đây là các bộ kit Make in Vietnam do công ty tự sản xuất. Bộ kit này có cơ cấu điều chỉnh kích thước để có thể lắp ở bất kỳ chiếc xe đạp nào, kể cả những mẫu xe có kích thước bánh khác nhau.

“Điều quan trọng nhất của bộ kit là cách làm ra cục pin ở trong đó. Muốn đạt hiệu suất cao, bộ kit phải sử dụng cell dung lượng cao và có cách kết nối tốt. Ý tưởng này được nghiên cứu và học hỏi từ các công nghệ đã có sẵn trên thế giới.”, anh Phong chia sẻ. Tuy nhiên, doanh nghiệp này chỉ mới đang trong quá trình tư vấn để đăng ký bản quyền phát minh sáng chế.

Dự án xe đạp trợ lực điện được Shark Phú cam kết đầu tư có gì đặc biệt? 2

Dự án xe đạp trợ lực điện Wiibike nhận được đầu tư 1,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần từ Shark Phú.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu Hằng - đồng sáng lập và điều hành Wiibike, start-up này có sản phẩm thử nghiệm từ năm 2017. Hiện Wiibike đang có lãi gộp ở mức 51% với doanh thu 2,3 tỷ đồng trong 9 tháng, tính từ tháng 7 năm ngoái.

“Dù chưa triển khai bất kỳ chiến dịch truyền thống quảng bá nào, dự án đã thu hút được 300 khách hàng mua chiếc xe này”, CEO của dự án chia sẻ.

Tuy nhiên, theo Shark Hưng, đây là mô hình kinh doanh không mới, khó chấp thuận đây là phát minh sáng chế mà chỉ dừng lại ở kiểu dáng công nghiệp hoặc giải pháp hữu ích. Kiểu dáng xe không đẹp, không thể hiện được phong cách, các con số đưa ra cũng không thuyết phục. Do vậy, “cá mập địa ốc” đã quyết định bỏ qua thương vụ này.

Dù vậy, CEO Nguyễn Thị Thu Hằng giữ vững lập trường khi khẳng định những điều mình làm sẽ đóng góp giá trị và tạo sự ảnh hưởng lớn tới lối sống, môi trường sống của người dân Việt Nam. Dù có gọi vốn thành công hay không, Thu Hằng khẳng định sẽ vẫn tiếp tục thực hiện ước mơ này.

“Định hướng của Wiibike không chỉ dừng lại ở sản phẩm mà muốn đưa ra các giải pháp về giao thông xanh để thực sự đóng góp cho hệ thống giao thông ở Việt Nam”, nhà sáng lập Wiibike chia sẻ.

Cuối cùng, start-up này đã gọi vốn thành công từ Shark Phú với mức đầu tư 1,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần.

Theo xe.baogiaothong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top