Dự án Khu dân cư La Casa khởi công khi chưa được chấp thuận đầu tư

(khoahocdoisong.vn) - Dự án Khu dân cư La Casa do Công ty Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư đã khởi công dự án khi chưa được UBND TPHCM chấp thuận đầu tư, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính.
Phối cảnh tổng thể dự án khu dân cư La Casa, phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM của Công ty Vạn Phát Hưng. Ảnh: http://www.vanphathung.com

Phối cảnh tổng thể dự án khu dân cư La Casa, phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM của Công ty Vạn Phát Hưng. Ảnh: http://www.vanphathung.com

Thanh tra Chính phủ vừa phát hiện hàng loạt sai phạm trong công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai, môi trường đối với khu công nghiệp (KCN), khu đô thị (KĐT).

Trong đó, đối với các KĐT, UBND TPHCM, các quận, sở, ngành liên quan chưa thực hiện đầy đủ, chưa xem xét kỹ trong việc đánh giá năng lực của nhà đầu tư về kinh nghiệm, kỹ thuật, tài chính để đảm bảo nhà đầu tư có đủ năng lực thực hiện dự án; phê duyệt, điều chỉnh một số chỉ tiêu quy hoạch không đúng quy chuẩn xây dựng về tầng cao công trình, hệ số sử dụng đất, mật độ xây dựng; cấp giấy phép không đúng quy hoạch; không tính đúng, tính đủ và thu tiền sử dụng đất kịp thời cho Nhà nước (dự án Khu dân cư Phước Long B, Khu đô thị Sài Gòn Bình An, Khu dân cư Tầm nhìn, Khu dân cư La Casa…).

Với dự án khu dân cư La Casa, phường Phú Thuận, quận 7 UBND TPHCM không thực hiện việc đánh giá năng lực nhà đầu tư theo quy định, chưa thực hiện việc kiểm tra, tính toán và truy thu tiền sử dụng đất do việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng 1/500 làm tăng công năng dự án; UBND Quận 7 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 không đúng với quy hoạch chi tiết 1/2.000; Sở Xây dựng thành phố cũng cấp Giấy phép xây dựng tầng hầm không đúng với quy hoạch.

Công ty Vạn Phát Hưng tự thực hiện đền bù trước khi có văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư; không lập dự án trình cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đầu tư trước khi triển khai thực hiện dự án. Thậm chí chủ đầu tư cho khởi công thi công dự án khi chưa được chấp thuận đầu tư, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Với dự án KĐT Sài Gòn Bình An, UBND TPHCM có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết khi chưa có văn bản chấp thuận độ cao tĩnh không, không phê duyệt diện tích sàn dành cho đầu xe khối nhà ở, nhà ở kết hợp chung cư, thương mại dịch vụ, để Công ty SDI chậm thực hiện việc ký quỹ.

Dự án khu nhà ở Phước Long B được UBND TPHCM phê duyệt khi không có trong kế hoạch sử dụng đất. Công ty CP tư vấn và thẩm định giá Đông Nam xác định giá đất của dự án, theo đó việc phê duyệt giá đất của UBND TPHCM không đúng với chỉ tiêu quy hoạch xây dựng được duyệt.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top