Dự án "Cánh tay cho người khuyết tật" đoạt giải quốc tế

(khoahocdoisong.vn) - Dự án "Cánh tay robot cho người khuyết tật liệt cơ tay toàn phần" của hai em Phạm Đức Linh và Nguyễn Đức An, học sinh Trường THPT Hàn Thuyên, tỉnh Bắc Ninh đã đoạt giải ba Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.
Đại diện Bộ GD&ĐT tuyên dương những thí sinh đoạt giải tại hội thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế - REGENERON ISEF 2021.

Đại diện Bộ GD&ĐT tuyên dương những thí sinh đoạt giải tại hội thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế - REGENERON ISEF 2021.

Dự án “Khó khăn tâm lý trong học tập trực tuyến của học sinh THPT” của 2 em Hoàng Việt Phúc, Vũ Phương Mai, học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai và dự án “Kích thích tư duy toán học thông qua hệ thống bài tập Hình học và trò chơi được thiết kế bằng phần mềm Scratch” của 2 em Huỳnh Đăng Khoa, Lê Anh Châu, học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương, tỉnh Thừa Thiên - Huế đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Năm 2021, Hội thi ISEF 2021 có tên là “REGENERON ISEF 2021” được tổ chức trực tuyến tại Hoa Kỳ, từ 3 - 6/5/2021 với 81 nước tham dự. Trong số 1.431 dự án, Việt Nam có 7 dự án tham dự.

Ban Tổ chức REGENERON ISEF 2021 đánh giá, việc Việt Nam đã phát động rộng rãi công tác nghiên cứu khoa học và tổ chức Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học hằng năm là tiền đề quan trọng để từng bước Việt Nam nâng chất lượng công tác nghiên cứu khoa học nói chung và các dự án dự thi quốc gia, quốc tế nói riêng.

Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học có tên tiếng Anh là International Science and Engineering Fair (ISEF), là hội thi hằng năm được tổ chức từ năm 1952. Đến nay, ISEF là hội thi khoa học và kỹ thuật quốc tế hằng năm lớn nhất dành cho học sinh trung học (từ lớp 9 - 12). 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top