Đột quỵ thường xảy ra ở độ tuổi nào?

(khoahocdoisong.vn) - Đột quỵ là gì? Đột quỵ xảy ra ở độ tuổi nào? Đột quỵ nguy hiểm ra sao? Làm thế nào để phòng ngừa đột quỵ? Đây là “bộ” câu hỏi quen thuộc liên quan đến bệnh đột quỵ mà rất nhiều người thắc mắc. Để biết được những thông tin quan trọng nhất về căn bệnh nguy hiểm này, hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây!

Đột quỵ là gì?

Đột quỵ (hay tai biến mạch máu não) là tình trạng một vùng não bị tổn thương do không được cung cấp oxy và chất dinh dưỡng kịp thời. Bệnh xảy ra khi mạch máu não bị tắc hoặc vỡ. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đột quỵ được đánh giá là một trong những bệnh lý vô cùng nguy hiểm bởi có thể gây hậu quả nặng nề nhất là tử vong. Theo thống kê, đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ 3 trên thế giới, chỉ sau bệnh ung thư và tim mạch. Thứ hạng này có sự thay đổi hàng năm nhưng không đáng kể. Người bị đột quỵ có nguy cơ tử vong cao, nhất là khi không được cấp cứu kịp thời.

Đột quỵ xảy ra ở độ tuổi nào?

Đột quỵ thường là hậu quả của các bệnh về tim và mạch máu như: Tăng huyết áp, tiểu đường, rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch, rung nhĩ… Trong khi đó, những bệnh này rất phổ biến ở nhóm người trung và cao tuổi (từ 55 trở lên). Do vậy, đây chính là nhóm đối tượng dễ bị đột quỵ nhất. Đặc biệt, nguy cơ đột quỵ gia tăng theo độ tuổi. Từ 55 tuổi trở đi, cứ mỗi 10 năm, nguy cơ đột quỵ lại tăng gấp 2 lần.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng, chỉ những người trung và cao tuổi mới bị đột quỵ. Nhiều người chủ quan cho rằng, dưới 55 tuổi thì sẽ không bị đột quỵ. Đây là quan điểm sai lầm bởi thực chất, đột quỵ có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào, kể cả trẻ em.

Đáng chú ý là ngày càng có nhiều người trẻ bị đột quỵ. Theo Hiệp hội Đột quỵ Hoa Kỳ năm 2019, số lượng bệnh nhân trẻ tuổi bị đột quỵ đã tăng hơn 44% trong 10 năm gần đây. Trung bình mỗi năm, các bệnh viện tiếp nhận khoảng 15% bệnh nhân đột quỵ có độ tuổi từ 18 - 50.

Phòng ngừa và cải thiện đột quỵ hiệu quả bằng phương pháp từ thiên nhiên

Những năm gần đây, để phòng ngừa đột quỵ và phục hồi di chứng sau đột quỵ, ngoài những phương pháp trên, rất nhiều người có xu hướng kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp tăng tuần hoàn và lưu thông máu, cải thiện chức năng não.

Một trong số rất ít sản phẩm giúp phòng ngừa, cải thiện đột quỵ não đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ nattokinase. Ra đời vào năm 2006, đây là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam có thành phần từ nattokinase. Đây là một loại enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người Nhật Bản. Enzyme này có tác dụng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – yếu tố cơ bản gây đột quỵ, từ đó tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu lên não, cải thiện chức năng não, ổn định huyết áp, giúp phòng ngừa và cải thiện di chứng của đột quỵ rất hiệu quả.

Đặc biệt, sản phẩm đã được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học với sự tham gia của hàng trăm chuyên gia đầu ngành. Sản phẩm được khẳng định hiệu quả bởi nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn, tiêu biểu là nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (năm 2008), Bệnh viện Quân y 103 (năm 2008), Bệnh viện Bạch Mai (năm 2009), Bệnh viện Tuệ Tĩnh (năm 2018). Kết quả các nghiên cứu đều chỉ ra, sản phẩm giúp cải thiện đột quỵ rất hiệu quả, không gây tác dụng phụ. Không những thế, nghiên cứu mới nhất tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã được công bố quốc tế trên trang thông tin y học nổi tiếng nhất toàn cầu – PubMed.

Đã có nhiều người không may bị đột quỵ sử dụng sản phẩm và phục hồi di chứng rất tốt. Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Đột quỵ là bệnh nguy hiểm có thể gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Do đó, bạn hãy chú ý giữ gìn sức khỏe và sử dụng sản phẩm chứa enzyme nattokinase ngay từ hôm nay để phòng ngừa và cải thiện bệnh hiệu quả nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase giúp hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông; Giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch; Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch. Sản phẩm dùng cho các đối tượng: Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch; Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng…

Để tri ân quý khách hàng, Nattospes có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích điểm thành công, Quý khách sẽ được tặng 1 hộp trị giá 160.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Nattospes cam kết hoàn 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để tham gia chương trình. Liên hệ tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006305 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/0917230950 để được tư vấn và đặt hàng. Website: https://nattospes.vn.

Sản phảm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top