Đột quỵ não là bệnh nguy hiểm nhưng lại dễ phòng ngừa

t quỵ não có thể cướp đi sinh mạng của một người ngay tức thì nếu không phát hiện và áp dụng biện pháp xử trí đúng cách. Mặc dù đột quỵ não là căn bệnh nguy hiểm, song chúng ta hoàn toàn có thể ngăn chặn nếu biết cách.

Đi bộ giúp phòng ngừa đột quỵ não

Làm sao để phòng ngừa đột quỵ não?

Theo thống kê, đột quỵ não là một trong 3 bệnh lý gây tử vong cao nhất hiện nay, có khoảng 50% số bệnh nhân mắc đột quỵ não bị tử vong và khoảng 90% số còn lại giữ được mạng sống nhưng để lại di chứng nặng nề.

Đa số họ đều mất khả năng tự chăm sóc bản thân và phải dựa vào sự hỗ trợ của người thân, trở thành “gánh nặng” của gia đình và xã hội. Phòng ngừa đột quỵ não không khó nếu bạn biết những điều sau:

Đi bộ 20 – 30 phút mỗi ngày

Người ta tiến hành nghiên cứu trên 40.000 phụ nữ.Sau 12 năm, họ thống kê được rằng, việc đi bộ khoảng 2 giờ/ tuần sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc đột quỵ não xuống đến 30%.Nếu kết hợp với đi bộ nhanh, hiệu quả sẽ còn tốt hơn.

Tránh căng thẳng, stress

Căng thẳng, stress, lo lắng, phiền muộn trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc đột quỵ não, đặc biệt là đối với phụ nữ. Việc này làm tăng hoạt động của hệ thần kinh giao cảm

khiến huyết áp tăng cao, dẫn tới áp lực dòng máu tăng lên đột ngột, từ đó làm tăng nguy cơ vỡ mạch máu não hoặc hình thành các mảng xơ vữa động mạch, gây ra đột quỵ não.

Những người thường xuyên trong trạng thái căng thẳng, lo lắng, buồn phiền có nguy cơ đột quỵ tăng lên đến 29% so với người bình thường.

Nên ăn các món ăn giàu kali

Bổ sung các món ăn giàu kali trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm được 20% nguy cơ đột quỵ não. Các thực phẩm có chứa nhiều kali bao gồm: Chuối, khoai lang, nho khô, bột cà chua,…

Nên sử dụng các loại dầu thực vật hàng ngày

Việc sử dụng các loại dầu thực vật trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm được 40% nguy cơ đột quỵ não. Số liệu này được thống kê từ nghiên cứu với 7.600 người Pháp trên 65 tuổi. Hãy dùng các loại dầu như dầu oliu, dầu lạc,… để chế biến các món ăn hàng ngày của mình. Điều này sẽ đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn.

Hạn chế rượu bia, không thuốc lá và các chất kích thích độc hại

Những người không hút thuốc lá, không nghiện rượu bia sẽ giảm tỷ lệ bị đột quỵ não xuống gấp 2 lần so với những ai sử dụng thuốc lá, bia rượu thường xuyên.

Đừng ngủ quá nhiều

Nếu ngủ trên 10 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ có nguy cơ mắc đột quỵ não lên tới 63% so với người bình thường. Ngủ ngáy cũng có hại, bạn sẽ tiềm ẩn nguy cơ mắc phải hội chứng chuyển hóa cao gấp đôi,đồng thời tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ.

Sử dụng thảo dược thiên nhiên – Giải pháp phòng ngừa đột quỵ não đơn giản, hiệu quả

Sức khỏe chính là món quà vô giá của mỗi chúng ta.Vì vậy, để ngăn chặn những bệnh lý nguy hiểm trong đó có đột quỵ não, ngay ngày hôm nay, hãy thực hiện các lưu ý mà bài viết đã nêu ở trên.

Phòng ngừa đột quỵ não không khó nếu chúng ta biết cách thay đổi thói quen xấutrong sinh hoạt hàng ngày, kết hợp sử dụng sản phẩm có chứa thảo dược thiên nhiên dành riêng cho đột quỵ não.

Tiêu biểu trong xu hướng này đó là sản phẩm có chứa thành phần nattokinase – một enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của Nhật Bản.

Nattokinase giúp ngăn chặn hình thành cục máu đông – tác nhân cơ bản gây đột quỵ não, ổn định huyết áp, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ở những người có nguy cơ cao như tăng huyết áp, đái tháo đường, thường xuyên căng thẳng thần kinh,…Đồng thời, nattokinase còn giúp hỗ trợ điều trị đột quỵ, cải thiện di chứng và ngăn chặn đột quỵ não tái phát.

Một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý,kết hợp cùng sản phẩm có chứa thành phần nattokinase mỗi ngày chính là cách tốt nhất giúp bạn phòng ngừa đột quỵ não hiệu quả!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa đột quỵ não (tai biến mạch máu não) và các di chứng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme Nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa đột quỵ não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

MI ANH

Theo Đời sống
back to top