Đột quỵ huyết khối và những điều bạn cần biết!

Theo thống kê, mỗi năm trên thế giới có hơn 12 triệu người bị tử vong và tàn tật do đột quỵ huyết khối. Vậy đột quỵ huyết khối là gì? Bệnh thường xảy ra ở đối tượng nào và có cách gì để phòng ngừa sớm hay không? Mời bạn tìm hiểu thông tin trong bài viết sau!

Đột quỵ huyết khối là gì?

Đột quỵ là tình trạng não bị tổn thương do đột ngột không được cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng. Sự thiếu hụt oxy này xảy ra khi mạch máu não bị tắc hoặc vỡ. Trong đó, có tới hơn 80% trường hợp là đột quỵ do tắc mạch.

Mạch máu bị tắc do có cục máu đông xuất hiện và bị kẹt lại ở vị trí hẹp trong lòng mạch. Những cục máu đông này được gọi là huyết khối. Chúng hình thành do các tạp chất tích tụ trong máu, mảng xơ vữa hoặc mỡ máu kết dính với sợi huyết fibrin.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Như vậy, đột quỵ huyết khối chính là đột quỵ do cục máu đông làm tắc mạch. Tình trạng này còn được gọi là đột quỵ nhồi máu não.

Những ai dễ bị đột quỵ do huyết khối?

Đột quỵ nói chung, đột quỵ do huyết khối làm tắc mạch nói riêng có thể xảy ra với tất cả mọi người. Tuy nhiên, những đối tượng tiềm ẩn nguy cơ mắc phải tình trạng này cao hơn cả:

- Người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên): Khi tuổi cao, hiệu suất sản xuất và chất lượng plasmin suy giảm (plasmin là enzyme duy nhất trong cơ thể có khả năng trực tiếp tiêu hủy sợi fibrin gây tan huyết khối). Từ đó, huyết khối có điều kiện xuất hiện, dẫn đến nguy cơ đột quỵ tăng cao.

- Người mắc bệnh xơ vữa động mạch: Động mạch bị xơ vữa do cholesterol và chất béo lắng đọng trên thành mạch. Nếu mảng bám vỡ ra, chúng sẽ kết hợp với fibrin tạo thành huyết khối.

- Người mắc bệnh về huyết áp: Huyết áp cao hoặc huyết áp thấp khiến mạch máu suy yếu, tạo điều kiện cho mảng bám tích tụ trên thành mạch. Tương tự như trên, mảng bám có thể vỡ ra và tạo nên huyết khối gây đột quỵ nhồi máu não.

- Người mắc bệnh tiểu đường: Lượng đường trong máu cao làm suy yếu các mạch máu trên khắp cơ thể và khiến tăng độ đặc của máu, từ đó nguy cơ hình thành huyết khối cũng tăng theo.

Giải pháp ngăn ngừa và cải thiện đột quỵ do huyết khối an toàn, hiệu quả

Từ việc xác định huyết khối là yếu tố cơ bản gây đột quỵ, trong suốt những năm qua, các chuyên gia trên thế giới đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm phương pháp phòng ngừa và phá tan huyết khối.

Vào những năm 80 của thế kỷ trước, Giáo sư người Nhật Hiroyuki Sumi, Viện trưởng Viện Sinh hóa, huyết học Chicago (Mỹ) đã nghiên cứu trên 200 loại thực phẩm ở các nước khác nhau để tìm ra thành phần có tác dụng ngăn cản và làm tan huyết khối.

Cho tới năm 1987, ông đã công bố nghiên cứu trong Natto, món ăn truyền thống của người Nhật được làm từ đậu tương lên men có một hoạt chất giúp phá sợi tơ huyết rất mạnh và đặt tên là nattokinase.

Sự phát hiện ra enzyme nattokinase được coi là bước đột phá trong y học giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và cải thiện di chứng của đột quỵ, bởi nếu như các thuốc chống kết tập tiểu cầu hoặc thuốc chống đông máu hoạt động theo cơ chế ức chế sản xuất fibrin thì nattokinase trực tiếp làm tiêu sợi fibrin và kích thích cơ thể tăng cường sản sinh plasmin để làm tan huyết khối, giải phóng tiểu cầu, giải tỏa những vùng lưu thông máu bị tắc nghẽn. Theo nghiên cứu, tác dụng tiêu sợi huyết của nattokinase cao gấp 4 lần so với plasmin.

Với những ưu điểm này, năm 2006, nattokinase lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam dưới dạng viên nang có công dụng làm tan huyết khối, phòng ngừa đột quỵ, cải thiện các di chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát rất hiệu quả.

Sản phẩm được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học và đã trải qua các nghiên cứu lâm sàng chứng minh hiệu quả tích cực. Đặc biệt, sản phẩm còn được trang thông tin y khoa nổi tiếng nhất toàn cầu – PUBMED công nhận về tác dụng cải thiện đột quỵ do huyết khối.

Đã có nhiều người không may bị đột quỵ do huyết khối sử dụng sản phẩm và phục hồi di chứng rất tốt. Mời bạn xem chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Đột quỵ huyết khối là bệnh nguy hiểm có thể gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Do đó, bạn hãy chú ý giữ gìn sức khỏe và sử dụng sản phẩm chứa enzyme nattokinase ngay từ hôm nay để phòng ngừa và cải thiện bệnh hiệu quả nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Hiện nay nhãn hàng Nattospes đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, cụ thể:

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes (30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên (2 lọ x 90 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên, tương đương tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 12% chi phí so với chương trình mua 6 tặng 1.

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, Nattospes cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để tham gia chương trình. Liên hệ tổng đài miễn cước 18006305 hoặc hotline (zalo/viber) 0917185170/0917230950 để được tư vấn và đặt hàng. Website: https://nattospes.co

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top