Đốt mỡ hiệu quả bằng tập luyện

(khoahocdoisong.vn) - Không phải loại mỡ nào cũng giống nhau và không có cách đánh tan mỡ nào hiệu quả hết với tất cả mọi người.

Đốt bỏ mỡ thừa bằng tập luyện là cách làm an toàn, giảm cân bền vững và tốt nhất cho sức khỏe. Nhưng không phải loại mỡ nào cũng giống nhau và không có cách đánh tan mỡ nào hiệu quả hết với tất cả mọi người. Hãy xác định loại mỡ thừa trên cơ thể bạn, cũng như tìm cách giảm cân phù hợp nhất.

Theo HLV Tô Minh Đức, Hệ thống AK Fitness & Yoga (Hà Nội), trong việc đốt mỡ thì mỡ mềm là loại mỡ thường gặp nhất, nó có đặc điểm chung là tạo cảm giác chảy nhão và lỏng lẻo cho cơ thể. Bạn chỉ cần kết hợp một chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý là loại bỏ được. Cần loại bỏ đường khỏi bữa ăn càng nhiều càng tốt, bao gồm đường trắng, đường nâu, bánh kẹo, nước tăng lực, nước có ga, nước trái cây đóng hộp…

Mỡ khó đốt hơn là mỡ dạng sợi. Đặc trưng của loại mỡ này là dai, cứng và rất dễ nhầm lẫn với cơ bắp. Nhưng kì thực, nó không tạo cảm giác rắn chắc cho cơ thể mà thường khá sồ sề. Nếu bạn gặp tình trạng mỡ thừa ở hai bên hông, vùng gần nách, đặc biệt là khi mặc áo ngực, có thể bạn đang gặp phải mỡ dạng sợi. Để xử lý loại mỡ này, tất cả các biện pháp tập tành và giảm cân đều được. Tuy nhiên, nếu muốn có kết quả tốt, bạn hãy bỏ thói quen mặc đồ chật, đặc biệt là áo lót chật. Cũng nên hạn chế thực phẩm làm sẵn và ưu tiên các bài tập làm săn cơ như squat, plank, gập bụng…

Loại mỡ cứng thường xuất hiện ở người lớn tuổi, nhưng ngày càng có xu hướng gia tăng ở người trẻ vì chế độ ăn uống lạm dụng thực phẩm làm sẵn, đóng hộp cũng như chăm sóc da không đúng cách. Đây là loại mỡ khó xử lý nhất, do đó bạn cần phối hợp cả 3 nguyên tắc ăn uống, luyện tập và chăm sóc cơ thể. Hạn chế đường và muối trong các thực phẩm đóng hộp, làm sẵn. Bạn nên tăng cường vitamin C để đánh tan mỡ dưới da từ các loại hoa quả tự nhiên như cam, chanh, bưởi, dâu và rau lá xanh.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top