Đốt điện sinh lý điều trị hiệu quả rối loạn nhịp tim

Phòng khám Điều trị rối loạn Nhịp (thuộc khoa Điều trị Rối loạn Nhịp Bệnh viện Chợ Rẫy) vừa điều trị kịp thời và thành công cho hai bệnh nhân trẻ mắc bệnh nhịp nhanh thất bằng phương pháp triệt đốt điện sinh lý.
phong-kham-rln-2-.jpg
Phòng khám Điều trị rối loạn Nhịp (thuộc khoa Điều trị Rối loạn Nhịp Bệnh viện Chợ Rẫy) vừa điều trị kịp thời và thành công cho hai bệnh nhân trẻ mắc bệnh nhịp nhanh thất. 

Bệnh nhân H.N (ngụ Đắk Nông) mới 29 tuổi và bệnh nhân P.T.T (ngụ Bình Dương) 34 tuổi, đều bị cơn nhịp nhanh thất tái đi tái lại nhiều lần, gây ngất cùng những rối loạn trong cuộc sống hàng ngày.

triet-dot-dien-sinh-ly-2-.jpg
Phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho dạng bệnh này chính là triệt đốt điện sinh lý, tức tìm những ổ rối loạn nhịp ở trong tim, những ổ phát nhịp nhanh thất để triệt đốt, giúp phục hồi nhịp xoang bình thường cho bệnh nhân. 

Như bệnh nhân H.N, hơn một năm nay gần như chỉ nằm một chỗ, thường xuyên mệt mỏi, ngất xỉu và không thể làm được cả những công việc đơn giản nhất trong gia đình.

Bệnh nhân đã được đưa đi được điều trị nội khoa ở nhiều nơi nhưng bệnh tình không hề thuyên giảm.

Còn chị P.T.T là công nhân làm việc tại Bình Dương. Vài tháng gần đây, những cơn nhịp nhanh thất khiến chị thường xuyên gặp phải tình trạng ngất hoặc gần ngất, rất dễ bị tai nạn lao động.

Cả hai bệnh nhân này đều mắc bệnh nhịp nhanh thất vô căn, với các triệu chứng như hồi hộp, trống ngực cùng những cơn nhịp nhanh.

Những cơn nhịp nhanh thất kéo dài có thể gây tụt huyết áp, dẫn đến tình trạng bệnh nhân bị ngất xỉu, gần ngất, thậm chí nhiều trường hợp có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

ThS.BS Trần Lê Uyên Phương, Phó khoa Điều trị Rối loạn nhịp, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hiện nay, phương pháp điều trị hiệu quả nhất cho dạng bệnh này chính là triệt đốt điện sinh lý, tức tìm những ổ rối loạn nhịp ở trong tim, những ổ phát nhịp nhanh thất để triệt đốt, giúp phục hồi nhịp xoang bình thường.

phong-kham-rln-7-.jpg
Triệt đốt điện sinh lý là một trong những phương pháp tiên tiến và rất hiệu quả trong điều trị rối loạn nhịp. Bệnh nhân hồi phục, không còn bị ngất sau điều trị. 

Theo BSCKII Kiều Ngọc Dũng, Trưởng khoa Điều trị Rối loạn nhịp, Bệnh viện Chợ Rẫy, triệt đốt điện sinh lý là một trong những phương pháp tiên tiến và rất hiệu quả trong điều trị rối loạn nhịp. Phương pháp này đã được áp dụng thường quy tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong nhiều năm qua.

Hiện tại, Phòng khám Điều trị Rối loạn Nhịp, Bệnh viện Chợ Rẫy, là nơi tiếp nhận, thăm khám và giúp các bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim có thể tiếp cận nhanh chóng những phương pháp điều trị hiệu quả nhất như triệt đốt điện sinh lý, đặt máy tạo nhịp tim không dây…

Theo Đời sống
back to top