Đột biến ở Idlib, Quân đội Syria thắng lớn, tiến sát thị trấn chiến lược của khủng bố

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Syria, chủ công là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) và Quân đoàn Tình nguyện số 5 đã giải phóng được vùng rộng lớn phía đông nam tỉnh Idlib trong 72 giờ qua, tiến sát đến thị trấn chiến lược Ma’arat Al-Nu’man.

Quân đội Syria tiến sâu hơn vào vùng nông thôn phía đông nam Idlib sau khi chiếm được thị trấn nhỏ Khirbat Al-Sirouni từ phiến quân thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham.

Không quân Nga đang tiến hành tấn công mạnh mẽ vào vùng nông thôn phía đông nam Idlib, hầu hết các cuộc tấn công tập trung vào các tuyến đường tiếp tế thánh chiến đến quận Ma'arat Al-Nu'man.

Kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công của Quân đội Syria sáng ngày 23.12.2019, quân đội chiếm được 4 thị trấn và làng mạc từ phiến quân thánh chiến.

Các đơn vị quân đội Syria tiến vào một ngôi làng nhỏ vừa giải phóng ở Idlib. Video truyền thông quân đội Syria

Một đơn vị hỏa lực của Quân đoàn tình nguyện số 5 pháo kích vào lực lượng thánh chiến ở Idlib. Video Quân đội Syria

Để tiến công vào thị trấn Ma'arat Al-Nu'man, các đơn vị xung kích Syria phải chiếm được thị trấn trọng điểm Jarjanaz, đang trở thành lá chắn phòng thủ vững chắc của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo Quân đội Syria tự do (FSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Không quân Nga cũng đang tiến hành cuộc tập kích đường không ác liệt trên vùng nông thôn phía đông nam Idlib, tập trung vào các tuyến đường tiếp vận của thánh chiến đến quận Ma'arat Al-Nu'man.

Chỉ trong buổi sáng ngày 23.12.2019, các đơn vị quân đội Syria chiếm được 4 thị trấn và làng mạc.

Bản đồ tình hình chiến sự vùng nông thôn phía đông nam Idlib. Ảnh South Front

Bản đồ tình hình chiến sự vùng nông thôn phía đông nam Idlib. Ảnh South Front

Lúc nay, các đơn vị Quân đội Syria đang bao vây từ 3 phía xung quanh trạm quan sát quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, tạo điều kiện cho đơn vị đồn trú tại đây có thể rút lui nếu lựa chọn phương án này. Nhưng nhiều khả năng binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trụ lại tại trạm quan sát ở Sarman theo thỏa thuận giữa Ankara và Moscow.

Khi đài quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ bị bao vây bởi quân đội Syria, quân cảnh Nga sẽ tiến vào khu vực, thay thế quân đội Syria bảo đảm an ninh cho binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ, giảm căng thẳng giữa Ankara và Damascus.

Theo TGO
back to top