Động vật trong vườn thú khó sinh sản

(khoahocdoisong.vn) - Tự nhiên chính là mảnh đất màu mỡ và là nguồn gốc sinh sôi của động vật.

Hỏi: Trong vườn thú, chúng ta có thể thấy rất nhiều loài, nhưng chúng lại rất khó sinh con đẻ cái?

Trần Hoàng An (Hà Nội)

TS Trần Việt Hưng, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên ENV: Tự nhiên chính là mảnh đất màu mỡ và là nguồn gốc sinh sôi của động vật. Từ khi được sinh ra chúng đã sống trong môi trường đó, đã quen với môi trường sống hoang dã. Một khi đã đưa chúng vào vườn thú, điều kiện sống tuy tốt, cũng chẳng có nguy hiểm gì, nhưng chúng lại không thích ứng, từ đó ảnh hưởng tới sự sinh sôi của chúng.

Ví dụ như, loài hổ cần phải có một nơi tương đối rộng rãi, chúng mới có thể giao phối được, nhưng mảnh đất chật hẹp của vườn thú đã làm ảnh hưởng tới sự sinh sôi của chúng. Rất nhiều loài chim trong thời kì sinh sôi nảy nở, con trống cần quyến rũ con mái bằng bộ lông vũ đẹp của nó, còn phải "biểu diễn hát múa" nữa, nhưng sau khi vào vườn thú, chúng lại không phát huy được. Trong vườn thú, cho dù nhân viên quản lý có tâm huyết đến bao nhiêu, thì một số loài động vật quý hiếm cũng rất khó sinh sản.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top