Đồng USD và Bitcoin tiếp tục giảm sâu

USD tiếp tục đà giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng qua. Còn đồng tiền Bitcoin vẫn đang trong những ngày chật vật để thoát khỏi áp lực bán tháo và đã từng đẩy giá xuống thấp nhất trong vòng 5 tháng.
bitcoin-tiep-tuc-giam-sau.jpg

Kết thúc ngày 13/1 theo giờ Việt Nam, đồng USD tiếp tục giảm thêm 0,1% xuống 94,866, mức thấp nhất kể từ ngày 10/11. Bước sang năm mới, vị thế của đồng USD đã thay đổi nhiều so với thời gian dài vừa qua.

Một phần nguyên nhân là do lạm phát của Mỹ tăng cao – 7%, đúng như dự báo, nhưng đây lại là mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 1982.

Tuy nhiên, vẫn có một số nhà đầu tư đã đặt cược rằng đồng USD sẽ mạnh lên, nếu Fed tăng 3 lần lãi suất trong năm 2022 như dự kiến. Tuy nhiên, đó là trong tương lai, khi lãi suất được điều chỉnh tăng.

Trong phiên điều trần trước Quốc hội vừa qua, ông Powell không đưa ra dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy Fed đang gấp rú/t đẩy nhanh các kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ.

Điều đó đã gây áp lực giảm giá đối với đồng bạc xanh, vốn những tuần gần đây đã được hưởng lợi từ kỳ vọng về tốc độ bình thường hóa chính sách của Fed một cách nhanh chóng.

Chuyên gia Issa của TD Securities cho rằng, đồng USD giảm một phần bởi chịu áp lực bán ra mang tính chất kỹ thuật, khi đồng euro tăng lên trên mức 1,14 USD lần đầu tiên kể từ giữa tháng 11.

"Một khi euro vượt qua mức 1,14 USD, nhiều người sẽ bán USD ra", ông Issa nhận định.

Chúng ta cũng biết, các nhà đầu cơ tiền tệ trên thị trường quốc tế đã kết thúc năm 2021 bằng việc mua ròng mạnh mẽ đồng USD, với lượng mua ròng nhiều nhất trong vòng 2 năm.

Trong khi, đồng bảng Anh tiếp tục tăng mạnh. Các chuyên gia cho rằng, nền kinh tế Anh có thể chống chịu được tình trạng số ca nhiễm Covid-19 gia tăng và Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất một lần nữa ngay trong tháng tới.

Đồng đô la Australia, thường được coi là đại diện của các tài sản rủi ro cao, cũng tiếp tục tăng 0,08%, cao nhất kể từ giữa tháng 11.

Đô la Canada cũng tăng phiên thứ 3 liên tiếp, lên mức cao nhất mới trong vòng hai tháng.

do-la-canada.jpg

Đô la New Zealand tăng 0,5% lên 0,6884 USD, mức tăng mạnh nhất kể từ cuối tháng 11.

Nhân dân tệ của Trung Quốc phiên vừa qua giảm khỏi mức cao nhất 2 tuần do dự báo nền kinh tế nước này sẽ yếu đi do đợt bùng phát virus Omicron.

Còn với thị trường đồng tiền kỹ thuật số, Bitcoin giảm 1,78% vào lúc kết thúc ngày 13/1 theo giờ Việt Nam, xuống 43.152,91 USD.

Bước sang ngày 14/1, Bitcoin tiếp tục giảm mạnh, xuống chỉ còn 42.642 USD.

Còn giá vàng quay đầu, vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.815,42 USD/ounce, vàng kỳ hạn tháng 2 giảm 0,6% xuống 1.816,40 USD lúc kết thúc ngày 13/1 theo giờ Việt Nam.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top