Dong riềng đỏ chữa bệnh tim

(khoahocdoisong.vn) - Cây dong riềng đó có tác dụng chữa bệnh đúng không?

Hỏi: Cây dong riềng đó có tác dụng chữa bệnh gì?

Trần Tuệ Lâm (Hà Nội)

BS Hoàng Sầm, Viện Y học bản địa Việt Nam: Cây dong riềng đỏ có tên khoa học là Canna edulis - Kur thuộc họ Cannaceae. Ngày nay, cây dong riềng đỏ được trồng nhiều ở vùng nhiệt đới trong đó rất phổ biến ở Việt Nam. Thành phần hóa học của dong riềng đỏ như hàm lượng glucosid  là một loại trợ tim trong thân cây dong riềng đỏ là rất đáng kể (trung bình 0,8640%). Cứ 1.000g nguyên liệu này sẽ cho gần 9g glucosid. Hay hàm lượng ancaloid trong dong riềng đỏ không cao lắm, trong thân (0,1613%, gấp hơn 10 lần so với dung môi là nước) cao gấp đôi trong củ khi chiết bằng dung môi cloroform, chloroform là dung môi có hiệu suất chiết tốt hơn dung môi nước… Tại Viện Y học bản địa Việt Nam đang sử dụng dịch chiết của cây này làm thuốc chống thiếu máu cơ tim, suy mạch vành, rối loạn thần kinh tim, phòng ngừa bệnh nhồi máu cơ tim rất hiệu quả.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top