Đồng nghiệp nhiễm nCoV, công nhân tháo chạy khỏi công ty

Nghe tin một đồng nghiệp dương tính SARS-CoV-2, hàng trăm công nhân xô đổ rào chắn, tháo chạy khỏi công ty ở Bình Dương.
Công nhân tháo chạy khỏi công ty ở Bình Dương Nhiều người bỏ chạy khỏi một công ty ở Bình Dương khi đồng nghiệp nhiễm nCoV. Lực lượng chức năng sau đó đã kêu gọi những công nhân này quay lại lấy mẫu xét nghiệm.

Chiều 10/7, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh hàng trăm người hò hét, xô đổ rào chắn rồi tháo chạy khỏi công ty. Đoạn video nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi.

Theo một số bài viết, clip trên được quay lại tại một công ty nằm trong khu công nghiệp Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Tối cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng Võ Thành Giàu xác nhận vụ việc trên và cho biết tình hình đã được lực lượng chức năng kiểm soát.

Tinh hinh dich o Binh Duong anh 1

Công nhân xô đổ hàng rào để chạy khỏi công ty. Ảnh: Cắt từ clip từ Facebook Tùng Lê.

Theo ông Giàu, nguyên nhân bắt nguồn từ việc một công nhân của công ty này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm nhanh.

“Các công nhân nghe đồng nghiệp dương tính với SARS-CoV-2 và lực lượng chức năng sắp xuống công ty để phong tỏa, truy vết, điều tra dịch tễ nên họ lo sợ và rời đi”, ông Giàu thông tin.

Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho biết lực lượng chức năng sau đó phối hợp với doanh nghiệp vận động công nhân trở lại công ty để lấy mẫu xét nghiệm.

“Công ty này có hơn 5.000 công nhân. Người được xác định dương tính với SARS-CoV-2 nằm ở phân xưởng khác, không liên quan đến những công nhân trong đoạn clip”, ông Giàu nói.

 
Theo zingnews.vn
back to top