Đồng Nai vận động công nhân ở lại ăn Tết

UBND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị tổ chức công đoàn, ngành lao động và Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai tuyên truyền, vận động công nhân ngoại tỉnh ở lại đón Tết Nhâm Dần.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc này xuất phát từ thực tế tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, doanh nghiệp lo ngại người lao động di chuyển sẽ nhiễm bệnh, cách ly điều trị ảnh hưởng đến sản xuất. Ngoài ra, do việc làm, thu nhập giảm, năm nay nhiều người chọn phương án không về quê.

e6503892-dd54-4a14-bd2e-a4b8180bacfb.jpg
Ảnh minh họa.

"Tinh thần là khuyến khích người lao động ở lại. Nếu công nhân chọn về quê tỉnh sẽ tạo điều kiện, yêu cầu các nhà xe tuân thủ biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn khi đi lại", ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nói.

Cũng theo ông Hùng, chính quyền tỉnh trích ngân sách 20 tỷ đồng, tăng 18 tỷ đồng so với năm ngoái để cùng với tổ chức công đoàn giúp đỡ người lao động đón Tết ở Đồng Nai. Liên đoàn lao động tỉnh dành 260 tỷ đồng, trong đó 240 tỷ đồng tiền mặt hỗ trợ cho 800.000 lao động, mỗi người nhận 300.000 đồng.

Ông Tăng Quốc Lập, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, cho biết năm nay các cấp công đoàn sẽ không tặng vé xe hay tổ chức các chuyến xe đưa công nhân về quê như mọi năm. Thay vào đó, tỉnh tập trung mọi nguồn lực giúp đỡ người lao động đón Tết xa quê; ưu tiên trường hợp khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, mất việc làm trong dịp Tết, mắc Covid-19... sống ở các khu nhà trọ.

Ngoài ra, chính quyền Đồng Nai cũng đề nghị ngành lao động, tổ chức công đoàn tăng cường giám sát việc chi trả lương, thưởng Tết ở các doanh nghiệp để người lao động an tâm.

Được biết, Đồng Nai là địa phương đầu tiên ở phía Nam có khu công nghiệp tập trung. Đến nay toàn tỉnh có hơn 1,2 triệu lao động làm việc trong các nhà máy, gần 60% là lao động ngoại tỉnh.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top