Đồng Nai: Thăm và hỗ trợ các nạn nhân vụ sập tường nghiêm trọng.

(khoahocdoisong.vn) - Theo Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Lộc, tỉnh đã tổ chức đi thăm viếng gia đình có người mất và những người đang điều trị trong vụ sập tường xảy ra ngày 14/5 khiến 10 người tử vong và 15 người khác bị thương nặng.

Ngày 15/5, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai đã gửi báo cáo nhanh đến Thanh tra Bộ, Cục An toàn Lao động về sự cố tai nạn lao động xây dựng làm 10 người tử vong và bị thương 15 người.

Theo đó, Công ty Cổ phần AV Healthcare Việt Nam ký kết hợp đồng xây dựng với Công ty TNHH Hà Hải Nga (đóng tại phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để xây dựng công trình nhà xưởng tại đường số 8, KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Công trình khởi công từ ngày 22/2/2020, dự kiến hoàn thành vào 22/9/2020.

Ngày 14/5, khoảng 55 lao động của Công ty TNHH Hà Hải Nga tiến hành công việc theo sự phân công của ông Hà Huy Vĩnh Trường - chỉ huy công trình, trong đó có một số người tiến hành trát vữa bức tường nhà xưởng dài khoảng 109m, cao khoảng 12m. Công việc diễn ra đến khoảng 14h30 cùng ngày, bức tường nhà xưởng đổ sập vào phía trong công trình nhà xưởng khiến 8 người tử vong tại chỗ và 17 người bị thương nặng đang tiếp tục được cấp cứu và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom và Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai.

Hiện trường vụ sập tường làm 10 người tử vong và 15 người bị thương.

Hiện trường vụ sập tường làm 10 người tử vong và 15 người bị thương.

Trao đổi với phóng viên Báo KH&ĐS, BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, có 8 người tử vong tại công trường, 2 người tử vong trên đường đến bệnh viện, hiện tại, 15 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thống Nhất và Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom.

Trong ngày 15/5, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức đi thăm viếng gia đình các trường hợp tử vong, hỗ trợ mỗi nạn nhân 10 triệu đồng và thăng hỏi những nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện, hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng.

Trước đó, chiều tối ngày 14/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn và chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương tổ chức tìm kiếm, cứu chữa, thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương; chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ tai nạn này.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng.

Ngày 15/5, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với ông Hà Huy Hải (56 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga - đơn vị thi công) cùng 2 nhân viên là Nguyễn Quang Đoái (37 tuổi, nhân viên đo đạc công trình) và Hà Huy Vĩnh Trường (24 tuổi, nhân viên chấm công) để điều tra.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định đơn vị thi công đã có dấu hiệu vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top