Đồng Nai muốn có thêm quy hoạch thêm 8 khu công nghiệp

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Đồng Nai đã đề xuất bổ sung quy hoạch thêm 8 khu công nghiệp (KCN) cho giai đoạn 2021-2030 và định hướng đến năm 2050, với tổng diện tích hơn 5.000ha.

Theo đó, có 6 địa phương thuộc tỉnh đã đề xuất tỉnh bổ sung quy hoạch KCN cho giai đoạn tới, diện tích mỗi KCN từ 200-900ha đất, hiện UBND tỉnh đang tổng hợp để trình Ban thường vụ Tỉnh ủy thông qua. 

Các địa phương đề xuất có thêm KCN là huyện Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Trảng Bom, Nhơn Trạch và TP. Long Khánh.

Theo đề xuất của các địa phương, tỉnh Đồng Nai sẽ điều chỉnh mở rộng ba KCN hiện hữu là Dầu Giây (huyện Thống Nhất) thêm 75ha, KCN Long Khánh (TP Long Khánh) tăng thêm 500ha và KCN Tân Phú (huyện Tân Phú) tăng 170ha. Đồng thời bổ sung thêm các KCN với diện tích gần 5.000ha.

Với lợi thế về giao thông đường bộ, đường hàng không và đường thủy, huyện Long Thành cũng là địa phương đề xuất bổ sung thêm nhiều KCN nhất (4 KCN), với tổng diện tích gần 2.500ha. Trong đó, xã Phước Bình sẽ có thêm hai KCN, một khu rộng gần 900ha và một khu khoảng 500ha. Hai xã Tân Hiệp, Bình An, mỗi xã sẽ có thêm một KCN.

Các KCN trên đều có doanh nghiệp đề xuất sẽ làm chủ đầu tư để đầu tư hạ tầng. Huyện Long Thành hiện đã có 6 KCN, nếu 4 KCN trên được phê duyệt thì huyện sẽ là nơi xếp thứ hai trong tỉnh về số KCN, chỉ đứng sau huyện Nhơn Trạch.

UBND huyện Thống Nhất cũng đề xuất thêm KCN ở xã Xuân Thiện với diện tích khoảng 200ha. Khu này giáp với KCN Suối Tre của TP Long Khánh.

Huyện Cẩm Mỹ đưa vào quy hoạch KCN ở xã Xuân Quế, huyện Nhơn Trạch, thêm một KCN tại xã Phước An và TP Long Khánh sẽ có thêm một KCN ở xã Hàng Gòn.

Hiện nay, Đồng Nai đã có gần 1 triệu lao động làm việc trong các doanh nghiệp. Việc mở thêm nhiều KCN sẽ đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế của tỉnh, nhưng đi kèm theo là áp lực về hạ tầng giao thông, nhà ở, trường học, cơ sở y tế… Do đó, cùng với việc đề xuất bổ sung quy hoạch các KCN mới, tỉnh Đồng Nai sẽ phải tính toán bổ sung đầu tư cho hạ tầng xã hội, giao thông phục vụ cho các KCN này.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top