Đồng Nai mạnh tay với các dự án chậm tiến độ

(khoahocdoisong.vn) - Cuối tháng 9/2019, HĐND tỉnh Đồng Nai đã có đợt giám sát các dự án khu dân cư, nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh, trong đó có rất nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị chậm triển khai.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sau giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng lưu ý, các sở, ngành phối hợp với các địa phương rà lại các dự án, nếu quá thời gian chưa làm thì phải thu hồi. Đồng thời, đánh giá lại năng lực của các chủ đầu tư, nếu không đủ khả năng thực hiện nên đề nghị UBND tỉnh thu hồi dự án, mời gọi nhà đầu tư khác có tiềm lực

Thông tin từ Sở KHĐT Đồng Nai, việc các dự án chậm tiến độ gồm 3 nguyên nhân chính bao gồm: Giai đoạn trước tình hình bất động sản đóng băng, các chủ đầu tư kéo giãn thời gian thực hiện; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng chậm; doanh nghiệp không đủ năng lực để thực hiện.

Thời gian qua, các địa phương, sở, ngành đã đề nghị UBND tỉnh tiến hành hủy bỏ gần 360 dự án trong đó có nhiều dự án khu dân cư. Nguyên nhân là do trong dự án có quá nhiều hộ dân đang sinh sống nên sẽ khó thực hiện công tác giải tỏa, bồi thường hoặc do chủ đầu tư kéo dài nhiều năm không thực hiện.

Từ năm 2015 đến nay, UBND tỉnh đã thu hồi hơn 40 dự án khu đô thị, khu dân cư vì chậm tiến độ hoặc doanh nghiệp không đủ khả năng tiếp tục triển khai. Thế nhưng vẫn còn những dự án kéo dài trên dưới 10 năm vẫn chưa bị thu hồi.

Ông Lại Thế Thông, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh cho biết: “Qua giám sát của HĐND tỉnh về các dự án nhà ở thương mại cho thấy, có những dự án kéo dài nhiều năm nhưng vẫn chưa bị thu hồi. Ban đã yêu cầu các sở, ngành liên quan kiểm tra lại, đề xuất UBND tỉnh thu hồi những dự án kéo dài chưa thực hiện để bớt ảnh hưởng đến người dân có đất trong dự án”.

Thực tế, TP. Biên Hòa trong giai đoạn 2015 - 2018 đã đề xuất UBND tỉnh thu hồi hơn 30 dự án chậm triển khai, trong đó đa phần là dự án khu dân cư.

Khoảng 2 năm trở lại đây, thị trường bất động sản tại Đồng Nai sôi động, các doanh nghiệp đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Nhưng đất đai tăng giá cao, các nhà đầu tư gặp khó khăn trong công tác bồi thường, vì giá đất bị đẩy lên khá cao.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top