Đồng Nai: Điều tra vụ đơn vị bảo tồn rừng thuê người phá rừng

(khoahocdoisong.vn) - Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai thông tin, đã xác định 3 người tham gia vụ chặt cây rừng ở khu vực đồi 90, ấp 1, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu do Khu bảo tồn Thiên nhiên văn hóa Đồng Nai (Khu Bảo tồn) quản lý.

Bước đầu, những người này khai được lãnh đạo Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn thuê chặt. Công an tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc điều tra. Cụ thể, ông Thái Ngô Đức, Hạt phó Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn đã gọi thuê Nguyễn Văn Kiệp (xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) dọn dây leo, cây bụi, chặt cây rừng. Sau đó, Kiệp gọi thêm Lê Hoàng Phú và Huỳnh Văn Công (cả hai cùng xã Mã Đà), tiến hành chặt cây rừng ở diện tích gần 1 ha, trong tổng số hơn 3,7 ha diện tích rừng tự nhiên.

Nhiều cây rừng tự nhiên đã bị chặt hạ đơn vị bảo tồn rừng thuê người chặt hạ.

Nhiều cây rừng tự nhiên đã bị chặt hạ đơn vị bảo tồn rừng thuê người chặt hạ.

Bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm chặt cây rừng tự nhiên với tổng số 428 lóng, khối lượng gỗ thu giữ được là 12,623 m3. Các đối tượng này cũng khai nhận, công cụ dùng để chặt cây rừng là một cưa máy và ba dao phát. Trong đó, cưa máy do trạm Kiểm lâm cơ động Khu bảo tồn cho mượn. Về tiền công, cả ba chưa nhận được thanh toán.

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, sau khi nhận thông tin đã cử lực lượng xuống hiện trường, làm việc với các đơn vị liên quan để điều tra làm rõ. Bước đầu, xác định việc chặt cây rừng tự nhiên có dấu hiệu tội Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản, theo Điều 232, Bộ Luật hình sự năm 2015.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top